BẬT MÍ CÔNG THỨC GIA TRUYỀN MÓN CHÂN GIÒ CHIÊN GIÒN

BẬT MÍ CÔNG THỨC GIA TRUYỀN MÓN CHÂN GIÒ CHIÊN GIÒN

Từ thời xa xưa ông bà ta đã coi các món chân giò là một món bồi bổ sức khoẻ rất tốt, đặc biệt là cho phụ nữ trước và sau khi sinh. Tuy nhiên chính độ giàu dinh dưỡng này lại làm chúng ta cảm thấy chán ngán vì lượng mỡ khá lớn. Chính vì vậy việc thường xuyên thay đổi phương thức nấu ăn là điều hết sức cần thiết. Hãy để Color Man Food giúp bạn chế biến món chân giò chiên giòn vàng rụm nhé!

NGUYÊN LIỆU CẦN THIẾT

Chân giò heo trước: 1,5 kg

Chúng là nên chọn chân giò trước để lượng mỡ vừa phải, đảm bảo phần thịt chắc và dai ngon.

Hành tím: 2 củ

Tỏi: 1 củ

Ớt hiểm: 1 trái

Nước tương ngon: 2 muỗng canh

Dầu màu điều: 1 muỗng canh

Dầu hào: 1 muỗng canh

Bột nở: 2 muỗng

Bột tỏi: 1 muỗng

Bột gừng: 1 muỗng

Nước mắm Color Man 40 độ đạm

Gia vị cơ bản: muối, hạt nêm, tiêu, đường

Giấm

TIẾN HÀNH CHẾ BIẾN MÓN CHÂN GIÒ CHIÊN GIÒN

1.Bước sơ chế quan trọng: Khử mùi hôi

Thường sau khi mua về, chân giò heo thường có mùi hôi làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thưởng thức hương vị. Chính vì vậy nếu không xử lý kĩ càng thì món ăn của bạn sẽ coi như không thành công.

Bạn có thể khử mùi hôi bằng cách pha 2 muỗng muối và 3 muỗng giấm trộn đều, sau đó dùng tay chà sát xung quanh da chân giò, chú ý chà mạnh phần móng.

Sau khi chà sát, bạn có thể dùng rượu trắng để trà rửa thêm một lần để đảm bảo.

Bạn có thể không dung rượu nếu không có, sau đó trụng chân giò heo ở nước sôi 50 độ C. Dùng dao cạo, lưỡi lam cạo sạch lông trên chân giò và lớp mỡ thừa, các chất bẩn còn đọng lại.

Chỉ cần cố gắng làm đủ các bước trên một cách kĩ càng thì bạn có thể đảm bảo khử được hoàn toàn mùi hôi heo của chân giò rồi nhé!

 

2. Tiến hành ướp, hấp chân giò

Tách bỏ phần xương để lấy phần thịt, da của chân giò như hình, cắt xẻ nhẹ thêm vài đường ngược thớ thịt để gia vị thấm đều hơn. Đâm vài lỗ vào phần da xung quanh để tạo các lỗ nhỏ khi dầu thấm vào.

Dùng 2 muỗng muối, 1 muỗng bột tỏi, 1 muỗng bột gừng vào chân giò, ướp đều để giò heo mềm, không bị bở và thấm gia vị đậm đà.

Đổ ½ muỗng canh nước mắm Color Man 40 độ đạm vào, đảo đều. Nước mắm Color Man có độ đạm cao, giúp giữ được trọn vị của món ăn, khi nuốt sẽ cảm thấy có vị ngọt nhẹ, giữ độ mặn vừa phải để món ăn được đậm đà hơn. Nếu bạn không có nước mắm Color Man thì khi sử dụng loại nước mắm khác, bạn cần cân đo đong đếm thêm muối, bột ngọt để gia vị đủ ngon. Do trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước mắm độ đạm thấp, thì vị mặn ngọt cũng bị giảm đi khá nhiều, khiến khi nấu ăn không đủ độ mặn nên cần thêm gia vị.

Sau đó bạn gói chân giò heo bằng một đoạn dây như hình rồi mang đi hấp trong nồi áp suất khoảng 30 phút.

Khi hấp xong, lấy chân giò ra và cho ngay chân giò vào nước lạnh cho giò heo khi chiên được giòn.

Pha một muỗng bột nở với giấm, sau đó dùng chổi quét xơ lên bề mặt gia và mang đi chiên. Bạn nhớ để ráo nước để khi chiên lên không bị văng dầu.

Khi chiên bạn cũng cần lưu ý, sử dụng nồi hơi sâu một tí, cho dầu ăn chờ sôi, có thể thử bằng cách bỏ đầu đũa vào lớn dầu, khi thấy quanh đũa nổi bọt khí tức là dầu ăn đã, sôi. Khi cho chân giò vào thì ban đầu để lửa lớn để lớp vỏ vàng rụm, sau đó mới nhỏ lửa dần để thịt có thể chín kĩ hơn bên trong.

a

3. Làm nước sốt đậm đà cho chân giò chiên giòn

Bạn có thể làm bước này trong lúc chờ đợi hấp giò heo. Bạn bắc một chảo nhỏ lên bếp, cho một ít dầu ăn và hành tỏi phi thơm.

Bước tiếp theo, cho các gia vị gồm dầu hào, dầu màu điều, nước tương, đường, một xíu tương ớt xào hoặc ớt hiểm cắt nhỏ vào chảo nhỏ trên bếp ở lửa liu riu. Đun hỗn hợp này cho đến khi vừa sôi, kẹo lại là được

Sau khi hoàn thành cách làm món giò heo chiên giòn trên, bạn cắt chân giò heo thành khoanh tròn vừa ăn và rưới nước sốt lên để thưởng thức.

Món chân giò chiên giòn ăn vào những ngày trời mưa se se lạnh, chiều chiều mát mẻ là thích hợp nhất. Chấm từng miếng thịt thấm sâu vào nước tương cay cay, ăn cùng cơm nóng hổi là tuyệt cú mèo.

NHỮNG MẸO VẶT CẦN LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN

1. Điều đầu tiên chính là sử dụng giấm, rượu và trụng nước sôi để khử mùi hôi hoàn toàn.

2. Sử dụng bột gừng để tạo màu sắc đẹp, hấp dẫn cũng như giảm bớt vị béo ngậy của giò heo.

​​​​​​3. Sau khi hấp, bạn cần phải bỏ nước lạnh ngay lập tức để vỏ được giòn, nếu bạn quên mất bước này sẽ làm vỏ bị mềm và mất đi vị ngon của món ăn.
4. Quết bột nở và giấm lên giúp lớp da giòn rụm, dễ ăn và ngon miệng hơn.
5. Dùng nước mắm Color Man 40 độ đạm hoặc bất kì loại nước mắm truyền thống giàu đạm thay một phần muối để tạo vị ngọt nhẹ, tăng sự đậm đà nhưng vẫn giữ được vị béo ngậy của giò heo.
6. Cần đảm bảo nhiệt độ sôi của dầu ăn đủ nóng để da heo được giòn rụm.

Trên đây là những mẹo vặt cực kì hiệu quả mà Color Man Food tích luỹ được, đừng ngần ngại dùng những mẹo vặt này để trở thành một đầu bếp 5 sao của gia đình nhé.

MUA NƯỚC MẮM 40 ĐỘ ĐẠM ĐỂ LÀM CHÂN GIÒ CHIỀN GIÒN Ở ĐÂU?

Bạn có thể mua nước mắm 40 độ ở bất kì dòng nước mắm truyền thống nào, hoặc có thể liên hệ ngay kênh phân phối của Color Man Food để mua nước mắm Color Man 40 độ đạm một cách nhanh chóng, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Quý khách mong muốn mua hàng vui lòng liên hệ qua:

Sản phẩm hiện đã có mặt tại:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.