BÍ QUYẾT CHẾ BIẾN CÁ HÚ KHO GỪNG NGON KHÓ CƯỠNG

BÍ QUYẾT CHẾ BIẾN CÁ HÚ KHO GỪNG NGON KHÓ CƯỠNG

Cá hú kho gừng là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn trong mọi bữa cơm gia đình Việt Nam. Gừng không chỉ giúp cá giảm đi mùi tanh mà còn gia tăng hương vị đậm đà, độ béo bùi của cá. Nhưng để nấu được món này thật sự thơm ngon thì không hề đơn giản, hãy để Color Man Food giúp bạn trở thành một đầu bếp nhà hàng 5 sao nhé!

CÁC NGUYÊN LIỆU CẦN THIẾT ĐỂ CHẾ BIẾN CÁ HÚ KHO GỪNG

Món ăn có ngon hay không tuỳ thuộc vào 2 điều rất quan trọng, 1 chính là nguyên liệu, 2 mới là người đầu bếp. Nếu nguyên liệu không đủ ngon, thì cho dù đầu bếp có tài năng như thế nào thì món ăn cũng không thể ngon miệng được.

1. Cá hú: 200 gram

Bạn nên chọn loại cá tươi ngon, gân máu còn đỏ, da cá còn màu đen bóng, lớp dịch nhầy bên ngoài. Đặc biệt, nên chọn loại cá nhỏ, thịt chắc, vân thịt mờ để sau khi kho vẫn còn giữ lại vị ngọt và độ dai nhất định.

2. Gừng: 1 củ

Lựa chọn gừng non, tươi, không quá già để hạn chế các sợi xơ gừng khi ăn có cảm giác sạn trong miệng, mất cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

3. Hành tím: 2 củ

4. Dầu ăn: 3 muỗng cà phê

5. Tỏi: 2 tép

6. Ớt: 1/3 trái

7. Muối: 2 muỗng cà phê

8. Đường trắng: 2 muỗng canh

9. Nước mắm Color Man 10 độ đạm: 3 muỗng canh

Bạn có thắc mắc vì sao lại là nước mắm Color Man 10 độ đạm không, vì mỗi loại nước mắm sẽ có độ đạm, độ mặn ngọt khác nhau. Khi chúng ta kho với gừng thì cá sẽ có vị cay nhẹ, chính vì vậy vị mặn và ngọt cũng cần vừa phải, không quá mặn làm lấn đi mùi vị của gừng và ngược lại. Nếu không có nước mắm Color Man 10 độ đạm, bạn có thể sử dụng các loại nước mắm như nước mắm nam ngư,…

Xem thêm các sản phẩm Color Man Food

10. Tiêu: ¼ muỗng cà phê

11. Nước màu: 2 muỗng cà phê

Để đảm bảo cho sức khoẻ bạn có thể thắng đường để tạo màu sắc, tuy nhiên trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại nước màu đảm bảo sức khoẻ, bạn có thể yên tâm sử dụng.

12. Ớt bột: ¼ muỗng cà phê

CÁC BƯỚC CHẾ BIẾN CÁ HÚ KHO GỪNG

Bước 1: Làm sạch và ướp cá

Dùng nước muối pha loãng để rửa sạch cá (bạn có thể dùng đến chanh, rượu trắng, giấm,… để khử tanh), để cá vào rổ thưa, dùng tay chà nhẹ để phần nhớt của cá ra bớt, rửa lại cho thật sạch, ướp vào cá 1 muỗng cà phê muối, để khoảng 15 phút.

Bước 2: Tuyệt chiêu bí mật với gừng để món ăn thơm ngon

Lấy một phần gừng cắt sợi lót dưới đáy nồi để kho cá. Công đoạn này vừa giúp nhiệt độ đều trong nồi giúp cá chín đều, vừa tăng thêm mùi thơm cho món ăn. Bạn nhớ đừng quên công đoạn này nhé. Sau đó, dùng phần gừng còn lại giã nhuyễn với ớt, tỏi, hành tím.

Bước 3: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ rồi giã nát

Bóc vỏ tỏi và hành tím

Hành lá lấy phần đầu hành rửa sạch, đập dập

Ớt trái rửa sạch.

Bước 4: Tiến hành chế biến

Xếp cá vào nồi, hạn chế để cá đè lên nhau, sau đó cho bỏ vào nồi dầu ăn, nước màu, phần gừng, tỏi, hành tím, ớt, đầu hành vào. Sau đó cho vào 3 muỗng canh nước mắm Color Man 10 độ đạm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối và thêm một ít ớt bột.

 

Đảo đều bằng đũa, hoặc dùng bao tay mát xa đều gia vị vào cá cho thấm gia vị rồi để ướp khoảng 30, nếu không có thời gian ướp có thể bỏ vào ngăn lạnh tủ lạnh để cá thấm gia vị lâu hơn.

Sau nó cho nồi lên bếp, mở lửa lớn cho đến khi cảm thấy hơi sôi thì tiếp tục đun lửa nhỏ để cá thấm gia vị.

 

Bước 5:

Thỉnh thoảng cầm tay cầm của nồi lắc đều và khi đun không đậy kín nắp nồi. Đun từ 30 - 40 phút, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị, tắt bếp rắc hành lá và một ít tiêu lên bề mặt là bạn đã có một món cá hú kho gừng ngon khó cưỡng.

Bước 6:

Múc ra đĩa làm món mặn ăn với cơm, nhớ múc cả phần nước kho nhé vì phần nước cốt này ăn với cơm nóng sẽ ngon lắm đấy. Chúc gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng!

MUA NƯỚC MẮM COLOR MAN LÀM MÓN CÁ HÚ KHO GỪNG Ở ĐÂU?

Cá hú kho gừng ngon hay không còn tuỳ thuộc vào gia vị mà bạn nấu, chính vì vậy hãy lựa chọn mua một loại nước mắm thật ngon để việc nấu ăn của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể mua nước mắm Color Man ở bất kì kênh phân phối nào, có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Quý khách mong muốn mua hàng vui lòng liên hệ qua:

Sản phẩm hiện đã có mặt tại:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.