3 BƯỚC LÀM GÀ HẤP MẮM NHỈ NGON KHÓ CƯỠNG

3 BƯỚC LÀM GÀ HẤP MẮM NHỈ NGON KHÓ CƯỠNG

Gà hấp mắm nhĩ là một món ăn truyền thống rất gần gũi với mọi gia đình Việt. Món ăn này không chỉ giàu dinh dưỡng, đậm đà hấp dẫn, mà còn rất dễ chế biến. Nói là dễ nhưng các bà nội trợ phải có trong mình những bí quyết sau thì mới mang lại một món ăn thơm ngon, hãy để Color Man Food bật mí cho bạn công thức làm món ăn này thật trọn vị nhé!

 

NGUYÊN LIỆU CHẾ BIẾN GÀ HẤP MẮM NHĨ

Gà ta nguyên con 1.2 kg

Gừng 10 g

Tỏi nguyên tép 10 g

Tỏi băm 20 g

Hành tím 6 củ

Hành tím băm 30 g

Ớt sừng trâu 1 quả

Chanh 1 quả

Tiêu xanh 25 g

Tiêu sọ 5 g

Xà lách, ngò rí, rau răm (tùy theo khẩu vị)

Gia vị cần có: nước mắm nhĩ Color Man 40 độ đạm, hạt nêm, tiêu, tương ớt, bột canh, bột ngọt, đường.

3 BƯỚC ĐƠN GIẢN LÀM GÀ HẤP MẮM NHĨ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà vặt lông, làm sạch, rửa qua với nước muối pha loãng, xát chanh hoặc dùng rượu trắng rồi rửa lại để khử bớt mùi hôi. 

Ớt loại bỏ hạt rồi băm nhỏ

Gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi cắt lát mỏng.

Bước 2: Làm hỗn hợp gia vị 

Cho dầu điều vào nồi, bắc lên bếp, dầu nóng để gừng, hành lá, tỏi, ớt vào xào thơm, sau đó cho tương ớt, đường cát, bột ngọt, tiêu xay vào đảo đều.

Tiếp tục cho nước mắm nhĩ vào nồi lượng vừa đủ (Lưu ý: Nên dùng mắm nhĩ để tăng độ thơm ngon của món ăn, nếu không có nước mắm nhĩ bạn có thể dùng mắm thường nhưng độ ngon sẽ giảm dần).  

Sau đó cho thêm nước lọc vào khuấy đều để hỗn hợp được tan ra, thấy sôi thì tắt lửa, để nguội.

Bước 3: Ướp gà và hấp:

Khi hỗn hợp gia vị đã nguội thì lấy phần gừng, hành tỏi, tiêu xanh nhét vào bụng gà, còn nước sốt thì lấy 1/3 thoa đều khắp mình gà.

Chọn nồi lớn có bề mặt cao để đặt vừa con gà, để lá sả, lá chanh lên đáy xửng hấp để khi hấp gà không bị dính, khét. Rồi đặt gà lên đậy nắp thật chặt, đem đi hấp với lửa nhỏ trong vòng 20 phút, mở nắp ra tiếp tục lấy 1/3 hỗn hợp gia vị thoa đều mình gà rồi đóng nắp chặt hấp thêm 20 phút. Khi gà hấp đã chín, lấy gà ra dĩa. Lấy hỗn hợp nước sốt còn lại đem nấu cho sánh lại, tiếp đến lấy nước sốt vừa nấu phết lên toàn bộ gà cho bóng mướt là hoàn thành.

Gà hấp mắm nhĩ hoàn thành : 

Món gà hấp mắm nhĩ có mùi thơm đặc trưng của mắm nhĩ hòa quyện cùng vị ngọt dai của thịt gà mang lại hương vị hấp dẫn khó quên. Khi ăn, chặt thành miếng nhỏ bày ra đĩa trên có rắc hành lá hoặc rau lá chanh để trang trí. Món này dùng muối tiêu chanh chấm thì ngon ngây ngất. Chuẩn bị thêm xôi đậu phộng hoặc xôi chiên, rau răm, dưa leo, đồ chua nữa là có một bữa ăn hoàn hảo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu món ăn theo nhiều kiểu khác nhau như dùng chân gà hay cánh gà hấp mắm với cách làm tương tự như trên. 

MẸO CHỌN MUA NGUYÊN LIỆU CHÍNH

1. Mẹo mua gà nguyên con tươi ngon

Khi mua gà sống:

  • Cầm 2 con gà có cùng kích cỡ, bạn thấy con gà nào cảm giác nặng hơn thì gà đó có thịt săn chắc hơn.
  • Mỏ gà sắc nhọn, màu sáng bóng, không có chảy nhớt ở mỏ.
  • Chân gà thẳng, thon nhỏ, đều chân, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.
  • Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.
  • Diều gà không bị căng cứng chứng tỏ gà khỏe mạnh.

Khi mua gà làm sẵn:

  • Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại). Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.
  • Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua. Các hóa chất bơm vào này không tốt cho sức khỏe.

2. Mua nước mắm nhĩ thơm ngon đậm đà

Nước mắm nhĩ là loại nước mắm cốt (hay còn gọi là nước mắm kéo lù). Loại nước mắm này là những giọt nước mắm đầu tiên được chiết từng giọt từ lỗ thông đang bịt kín ở đáy thùng ủ cá cơm đã đến thời gian chín (đã có thể lấy nước mắm thành phẩm).

Những giọt nước mắm này đặc biệt vì là đạm trong nước mắm lắng xuống đáy thùng chứa và rỉ ra ngoài những giọt đầu tiên, có chất lượng tuyệt hảo, độ đạm cao và thơm ngon nhất. Vì vậy, để nấu món gà hấp mắm nhĩ ngon nhất định phải có mắm nhĩ để món ăn được hoàn hảo.

VẬY MUA NƯỚC MẮM NHĨ 40 ĐỘ ĐẠM NGON Ở ĐÂU?

Bạn có thể mua nước mắm 40 độ ở bất kì dòng nước mắm truyền thống nào, hoặc có thể liên hệ ngay kênh phân phối của Color Man Food để mua nước mắm Color Man 40 độ đạm một cách nhanh chóng, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Quý khách mong muốn mua hàng vui lòng liên hệ qua:

Sản phẩm hiện đã có mặt tại:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.