ĂN NƯỚC TƯƠNG CÓ BỊ MẬP NHƯ LỜI ĐỒN?

ĂN NƯỚC TƯƠNG CÓ BỊ MẬP NHƯ LỜI ĐỒN?

Nếu bạn đang đọc bài viết này có lẽ bạn đang rất quan tâm đến phương pháp ăn “HEALTHY”- ăn theo chế độ để đảm bảo sức khoẻ, giảm cân hoặc tăng cơ phải không. Chế độ ăn này hạn chế gia vị nên phải lựa chọn gia vị một cách hợp lý và điều độ, và nước tương là loại gia vị được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, ăn nước tương có thật sự bị mập thật không? Hãy cùng Color Man Food tìm hiểu nhé!

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TRONG NƯỚC TƯƠNG

– Calo (kcal): 53
– Cholesterol: l0 mg    
– Lipid: 0,6 g    
– Natri: 5.493 mg    
– Kali: 435 mg    
– Chất xơ: 0,8 g    
– Cacbohydrat: 4,9 g    
– Protein: 8 g    
– Đường: 0,4 g    
– Vitamin A: 0 IU    
– Vitamin C: 0 mg
– Canxi: 33 mg  
– Sắt: 1,4 mg
– Vitamin D: 0 IU  
– Vitamin B6: 0,1 mg
– Vitamin B12: 0 µg    
– Magiê: 74 mg

ĂN NƯỚC TƯƠNG CÓ THẬT SỰ BỊ MẬP THẬT KHÔNG?

Nguyên liệu gia vị này mang lại hương vị umami thơm ngon tương tự thịt bò, nấm và phomai. Đồng thời, nó đặc biệt tốt cho người hảo ngọt vì giúp kìm hãm cơn thèm đồ ngọt, theo một nghiên cứu năm 2014 ở tạp chí Khẩu vị. Các nhà nghiên cứu đã cho người tham gia nếm súp có vị umami, kết quả là sau đó họ ăn ít đồ vặt hơn. Nước tương hợp vị khi ăn cùng cá hồi, thịt gà v.v…

Món ăn “healthy” thường là những món hạn chế đi gia vị, điều này đôi khi làm bạn cảm thấy chán ngán, món ăn không có mùi vị hấp dẫn khiến bữa ăn không ngon miệng. Vì vậy bạn có thể tham khảo, sử dụng nước tương để làm gia vị cho những bữa ăn “healthy”, vì loại gia vị này sẽ không làm bạn mập lên đâu. Nhưng bất cứ thứ gì nhiều quá cũng không tốt, bạn nhất định phải sử dụng liều lượng trong giới hạn cho phép nhé!

NHỮNG LOẠI GIA VỊ KHÁC KHÔNG LÀM TĂNG CÂN

1. Dầu ô liu, dầu dừa

Nếu bạn đã quá chán với các món ăn luộc, hấp. Bạn vẫn có thể chiên, rán đồ ăn với dầu ô liu, dầu dừa với giới hạn cho phép. Việc chiên rán giúp thức ăn tăng hàm lượng calo trong thực phẩm, nghe tới đây bạn tưởng chừng hàm lượng calo sẽ làm bạn chỉ thêm mập. Nhưng thật ra, mục tiêu giảm cân của bạn không thành nếu bạn cắt giảm quá nhiều calo trong chế độ ăn uống. Nếu cơ thể của bạn bắt đầu cảm thấy rằng nó không có đủ năng lượng, lập tức nó thiết lập “chế độ tự bảo quản” và cố gắng duy trì các chất béo trong cơ thể càng lâu càng tốt. Đó là hiện tượng tích mỡ tự nhiên khiến cho bạn không hiểu sao đã cắt giảm tối đa khẩu phần mà vẫn mập thay vì nhịn hoặc cắt giảm quá nhiều, hãy nấu một bữa ăn cân bằng giữa chất béo, rau và không chất bột đường.

2. Muối, mè, hạt tiêu, …

Tất cả công thức nấu ăn ít chất béo đều có hương vị kém hấp dẫn hơn công thức nấu ăn bình thường. Nếu công thức nấu ăn của bạn không tạo cảm giác ngon, bạn nên xem xét việc phủ lên trên chúng các loại gia vị nhé. Điều quan trọng là bạn phải tìm tòi để pha trộn các loại gia vị một cách tuyệt vời nhất mà vẫn gắn bó với chế độ ăn uống của bạn.

Những sai lầm khi nấu ăn cần tránh

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NƯỚC TƯƠNG

Muốn sử dụng nước tương an toàn cho sức khỏe, không bị mập lên thì để lựa chọn nước tương, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Không phải loại nguyên liệu, loại món ăn nào cũng có thể ướp bằng nước tương. Vì nước tương thường có tính chua khi nấu nướng nên loại gia vị này thích hợp cho các món ướp nướng, hấp và một vài món xào nấu nhất định.

- Chỉ chọn mua nước tương ở những cửa hàng, hệ thống siêu thị uy tín để đảm bảo sản phẩm bạn mua có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định về chất lượng.

- Chỉ chọn mua sản phẩm nước tương không chứa chất bảo quản và được lên men tự nhiên để cảm nhận được vị ngon, ngọt tự nhiên của loại nước chấm, gia vị này.

- Khi lựa mua nước tương, bạn nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng và chú ý đến thời hạn sử dụng của sản phẩm. Nước tương cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và sau khi mở nắp thì nên sử dụng trong thời gian 1 - 2 tháng.

Trên thị trường hiện nay, nước tương được sản xuất và phân phối tràn lan nên không thể nào tránh khỏi trường hợp hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, lựa chọn một thương hiệu độc quyền sẽ giúp bạn hạn chế tuyệt đối vấn đề này. Color Man Food cũng là 1 trong những thương hiệu độc quyền hiện nay, và nước tương Color Man đậm đà hương vị 100% đậu nành là một trong những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.

BẠN CÓ THỂ MUA NƯỚC TƯƠNG COLOR MAN Ở ĐÂU?

Bạn có thể mua nước tương Color Man ở bất kì kênh phân phối nào, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.