NÊN DÙNG NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG HAY NƯỚC MẮM CÔNG NGHIỆP?

NÊN DÙNG NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG HAY NƯỚC MẮM CÔNG NGHIỆP?

Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình người Việt Nam. Hiện nay, nước mắm ngày càng được sản xuất với nhiều loại hình, công thức và thương hiệu khác nhau. Điều này làm người tiêu dùng phải đặt ra rất nhiều câu hỏi, và câu hỏi được đặt ra nhiều nhất chính là nên dùng nước mắm truyền thống hay nước mắm công nghiệp. Hãy cùng Color Man Food giúp bạn tìm ra câu trả lời nhé!

PHÂN BIỆT NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG VÀ NƯỚC MẮM CÔNG NGHIỆP

1. Phân biệt dựa vào thành phần

Nước mắm truyền thống: Nguyên liệu chủ yếu cá và muối với tỉ lệ 3 cá 1 muối hoặc 10 cá 4 muối. Được ngâm, ủ, ướp để cá lên men trong thời gian dài khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Nước mắm công nghiệp (trái) - Nước mắm truyền thống (phải)

Nước mắm công nghiệp: Có khoảng 20 thành phần khác nhau như: nước, muối, đường, chất điều vị, chất bảo quản, hương tinh cốt cá cơm, chất tạo sệt, tạo sánh.

2. Phân biệt dựa vào độ đạm

Nước mắm truyền thống: có độ đạm cao nhất đạt khoảng 30 đến 40 độ. Còn nước mắm công nghiệp thì có độ đạm cao hơn từ 45 đến 90 độ.

Thông tin về độ đạm có thể xem trên tem dán trên sản phẩm.

3. Phân biệt dựa vào màu sắc

Nước mắm truyền thống: Có màu vàng ươm đến màu cánh gián, nếu đã mở nắp và tiếp xúc với không khí vài tiếng sẽ chuyển sang màu sẫm hơn do trong quá trình chế biến không sử dụng chất phụ gia.

Nước mắm công nghiệp: có màu sắc đẹp mắt, và để ngoài không khí bên ngoài vẫn không thay đổi màu sắc do có sử dụng chất tạo màu và chất phụ gia.

4. Phân biệt dựa vào mùi vị

Nước mắm truyền thống: Vị mặn, gắt nhưng ăn thấy có vị ngọt của đạm thật ở đầu lưỡi. Hương vị thơm nồng, có màu trong veo, hơi đậm.

Nước mắm công nghiệp: Vị ngọt dịu, dễ ăn, màu sắc trong, hơi nhạt.

5. Phân biệt dựa vào giá tiền

Nước mắm truyền thống: Có giá thành thường cao hơn từ 60.000đ đến 80.000/chai. Có loại cao cấp trên 100 ngàn đồng.

Nước mắm công nghiệp: Rẻ hơn rất nhiều so với nước mắm truyền thống.

Bằng cách phân biệt dễ dàng trên bạn có thể chọn cho mình loại nước mắm ngon và tốt nhất, đảm bảo sức khỏe và độ an toàn cho người sử dụng. Chúc mọi người có sự lựa chọn đúng đắn.

NÊN DÙNG NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG HAY NƯỚC MẮM CÔNG NGHIỆP

Có lẽ đến tới thời điểm hiện nay, câu hỏi này còn được đặt ra rất nhiều lần với những bà nội trợ. Có rất nhiều tranh cãi, mâu thuẫn xảy ra mỗi khi vấn đề này được đưa ra. Vậy câu trả lời thật sự là gì? Với Color Man Food, không có nước mắm nào là nên hay không nên, bạn chỉ nên mua nước mắm chất lượng chính hãng và không nên mua nước mắm kém chất lượng, không nhãn mác. Còn sự lựa chọn giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp, sẽ tuỳ thuộc vào khẩu vị của mỗi người.

Nếu gia đình bạn thích một bữa ăn với nước chấm thật đậm đà, có vị mặn của muối nhiều, độ đạm cao, thì bạn nên chọn nước mắm truyền thống. Hay khi bạn dùng nước mắm để nấu ăn, kho cá, thịt,… thì nước mắm truyền thống rất phù hợp trong lúc này. Tuy nhiên, khi bạn thưởng thức những món ăn như bún thịt nướng, bánh cuốn,… cần có một loại mắm không quá mặn, đủ vị ngọt thì nước mắm công nghiệp lượng đạm thấp sẽ rất phù hợp. Ngoài ra, điều này không phải là tuyệt đối, vì khi bạn dùng nước mắm để chấm, thì nhiều người vẫn dùng nước mắm truyền thống pha thêm nước lọc, đường, tỏi, ớt cũng có thể đem lại hương vị thơm ngon không kém gì nước chấm. Cũng như vậy, hiện nay có rất nhiều loại nước mắm công nghiệp có vị mặn như nước mắm truyền thống, phù hợp cho việc nấu ăn, kho cá, thịt,… như nước mắm Color Man 40 độ,...

Còn nhắc đến vấn đề sức khoẻ, thật ra thành phần của cả 2 loại này đều không quá ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu sử dụng trong giới hạn cho phép. Bất kì thứ gì quá nhiều cũng không tốt, nên chỉ khi bạn sử dụng quá nhiều và quá thường xuyên, thì mới ảnh hưởng đến sức khoẻ mà thôi. 

Xem thêm về tranh cãi nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp

VẬY NƯỚC MẮM COLOR MAN LÀ LOẠI NƯỚC MẮM NÀO?

Có thể nói, nước mắm Color Man là một kết tinh hoàn hảo giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp. Bởi với những sản phẩm nước mắm 10 độ, 40 độ đều được pha chế từ những giọt nước mắm truyền thống đậm đà nhất, hàm lượng pha chế quá thấp đến nỗi khi ăn thử có vị đậm đà không khác gì nước mắm truyền thống cả. Còn loại nước chấm 2 độ, sản phẩm này nhằm thoả mãn nhu cầu một loại nước mắm ít mặn, nhưng vẫn đảm bảo vị ngọt cá đậm đà khi sử dụng.

Bên cạnh những loại nước mắm kể trên, thì dòng Color Man Food còn có sản phẩm nước mắm rất đặc biệt chính là Nước mắm Cá Linh Mekong. Đây có lẽ là loại sản phẩm cực kì đặc biệt trong tất cả các dòng sản phẩm nước mắm trên thị trường, không chỉ là dòng nước mắm truyền thống đậm đà hương vị, mà còn được sản xuất bởi dòng cá linh sông Mekong vào mùa nước nổi (3 tháng), góp phần tạo độ béo ngọt ngon khó tả.

Nếu bạn còn đang phân vân việc lựa chọn nên dùng nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp, sao bạn không lựa chọn nước mắm Color Man, thương hiệu với đa dạng dòng sản phẩm, thoả mãn được mọi nhu cầu của cả bạn lẫn gia đình và người thân.

MUA NƯỚC MẮM COLOR MAN Ở ĐÂU?

Bạn có thể mua nước mắm Color Man ở bất kì kênh phân phối nào, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.