TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA GẠO LỨT #1

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA GẠO LỨT #1


TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA GẠO LỨT #1 

Gạo lứt là loại gạo còn màng bọc bên ngoài sau khi bỏ lớp vỏ đi. Ăn gạo lứt có thể phòng ngừa được thừa cân, tăng huyết áp, tiểu đường, chống lại các gốc tự do….

Gạo lứt còn được nhiều người gọi theo nơi sinh sống như gạo rằn, gạo lật. Đây là loại gạo chỉ xay bỏ phần vỏ trấu mà vẫn giữ lại lớp màng gạo. Gạo lứt rất giàu dinh dưỡng như tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo, Vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng như magiê, canxi, sắt, kali, natri… Thành phần dinh dưỡng đa dạng, tốt cho sức khỏe con người tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm hết được tất cả các công dụng của nó nên hôm nay Color Man Food sẽ giúp các bạn!


Hình ảnh gạo lứt minh họa


"#1 Gạo lứt có tác dụng bảo vệ tế bào bị xâm hại khỏi gốc tự do"

Lớp cùi của gạo lứt có tới hơn 120 chất chống oxy hóa được xem là những người lính bên trong cơ thể giúp bảo vệ các tế bào thoát khỏi sự ảnh hưởng của gốc tự do. Các chất này có thể kể đến như CoQ10, SOD, axit alpha-lipoic, tocotrienol, IP6, selen, lutein,…

"#2 Tác dụng của gạo lứt tốt cho người bị bệnh tiểu đường"

Hàng năm, trên thế giới có khoảng 180 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Ở Việt Nam, thống kê cho thấy khoảng 6 triệu người cũng đang khốn khổ vì căn bệnh này. Theo các nghiên cứu, lớp màng gạo có khả năng kiểm soát chỉ số glucose trong máu, cải thiện sự tổng hợp insulin ở người bệnh tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2. Các Vitamin nhóm B, protein, crom, chất xơ, chất chống oxy hóa,… đều có vai trò tích cực trong quá trình chuyển hóa glucose do đó gạo lứt có khả năng kiểm soát, ổn định chỉ số glucose trong máu hiệu quả ở người bệnh tiểu đường.

"#3 Giảm cholesterol"

Các chất dinh dưỡng như chất xơ, carotenoid, axit omega-3, IP6 trong gạo lứt đều góp phần không hề nhỏ trong việc làm giảm cholesterol, triglyceride, giúp ngăn ngừa phần nào được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch đồng thời làm giảm khả năng đột quỵ hoặc các tai biến từ bệnh tim mạch. Và đây là một trong những tác dụng của gạo lứt mà chúng ta cần quan tâm nhất.

"#4 Tăng cường miễn dịch là một trong những tác dụng của gạo lứt"

Các sterol và sterolin có trong gạo lứt đều là những nhân tố quan trọng giúp hệ miễn dịch của cơ thể ngăn chặn được nhiều bệnh, tăng cường lợi khuẩn, loại bỏ virut và đặc biệt là làm chậm lại quá trình lão hóa. Các hiệu quả kháng khuẩn, kháng virut cũng đã được chứng minh qua nồng độ sterolin và phytosterol cao trong gạo lứt.

"#5 Giảm nguy cơ mắc ung thư"

Trong gạo lứt có chứa Polyphenol, tocotrienol là những thành phần có khả năng kìm hãm sự sản sinh nhanh các tế bào nguy cơ ung thư. Nếu cơ thể hấp thu được các chất xơ cao và IP6 ở gạo lứt hàng ngày thì sẽ giảm được đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư gan. Các chất xơ sẽ cản trở khối u phát triển cùng estrogen trong đường ruột và ngăn không cho nó tái hấp thu trong máu...


Trong bài viết này Color Man Food xin phép được để cập 5 tác dụng thần kì của gạo lứt chỉ bấy nhiêu đó thôi đã cảm thấy gạo lức không khác gì thần dược cả đúng không các bạn. Ai thấy đúng điểm danh ngay nhé! Và mua ngay Kẹo Gạo Lức để dùng ngay nhé!

Color Man Food sẽ cập nhật các tác dụng thần kì còn lại của gạo lức ở blog kế tiếp các bạn đón đọc nhé!


Mọi thông tin thắc mắc cần giải đáp cũng như đặt hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0912.15.24.42

Fanpage: Color Man Food

Mail: contact@colormanfood.com

Website: www.colormanfood.com






← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.