NHỮNG MÓN ĂN VẶT ĂN CÙNG TƯƠNG ỚT SIÊU NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT ĂN CÙNG TƯƠNG ỚT SIÊU NGON

Phải chăng bạn đang thèm ăn một món ăn vặt cho một ngày trời gió mát? Bạn đang thèm một món ăn vặt cay cay thơm ngon để ăn cho vui miệng? Nếu muốn tìm một món ăn cay sao bạn không tìm một món ăn vặt ăn cùng tương ớt? Đọc ngay bài này để biết cách làm ngay những món ăn vặt ăn cùng tương ớt siêu ngon.

NHỮNG MÓN ĂN VẶT ĂN CÙNG TƯƠNG ỚT

1. KHOAI TÂY LỐC XOÁY

Ở tại các hàng xiên que, khoai tây lốc xoáy chắc hẳn là món ăn không thể thiếu. Nếu bạn ngại ra ngoài tìm mua, tại sao bạn không thử bắt tay vào thực hiện món ăn vặt cực dễ làm này nhỉ?

a. Nguyên liệu chính:

Khoai tây (bạn có thể cân nhắc số lượng tùy theo người ăn)

Bột phô mai

Dầu ăn, que tre

Tương ớt Color Man

b. Cách làm

Đầu tiên, khoai tây cần được đảm bảo đã rửa sạch và gọt vỏ. Sau đó, bạn nên đặt khoai tây ở sát với mép thớt, rồi dùng dao cắt khoai thành từng lát, nhưng miếng khoai không đứt hẳn nhé! Bạn dùng xiên que để xiên qua củ khoai.

nhung-mon-an-vat-an-cung-tuong-ot

Để khi chiên không bị văng dầu cũng như tạo thêm chút hương vị cho khoai tây, bạn nên. tẩm vào khoai ít muối. Chờ đến khi dầu nóng, bạn lần lượt cho khoai vào chiên. Khi khoai đã vàng giòn, vớt ra và để lên giấy thấm dầu.

Nếu bạn là người yêu thích phô mai thì bạn có thể rắc thêm bột phô mai lên món ăn này.

2. BÁNH GẠO CHIÊN GIÒN SỐT CAY

Bánh gạo cay là một món ăn không hề xa lạ đối với các tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc. Đây không chỉ đơn thuần là một món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, mà món ăn này còn trở thành món chính tại Hàn Quốc để ăn trong các bữa chính mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món bánh gạo cay đậm chất xứ sở kim chi bằng cách sau:

a. Nguyên liệu chính:

250gr bánh gạo

25gr bột phô mai

Dầu ăn

Tương ớt Color Man

b. Cách làm

Quy trình thực hiện món ăn này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn đặt nồi lên bếp, đun sôi nước và cho bánh gạo vào luộc trong khoảng 5 phút cho bánh gạo chín mềm, đừng để luộc quá lâu sẽ làm bánh gạo cay bị nhão và dính lại nhau, mất độ dai ngon của bánh gạo. Sau đó vớt bánh gạo ra tô nước lạnh để bánh không bị dính vào nhau.

nhung-mon-an-vat-an-cung-tuong-ot

Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, mở lớn lửa chờ chảo nóng thì đổ một ít dầu ăn vào. Sau khi dầu ăn trong chảo đã nóng, bạn cho bánh gạo vào và chiên vàng trong lửa nhỏ khoảng 2 phút, gắp bánh gạo ra rây và để ráo dầu.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho phô mai rắc đều với phần bánh gạo, bày ra dĩa và dùng kèm với một chén tương ớt. Hương vị béo béo, cay cay cùng với độ mềm và giòn của bánh gạo sẽ tạo nên món ăn ngon tuyệt!

3. BẮP XÀO BƠ

Nếu bạn là một tín đồ của món ăn vặt, thì bắp xào bơ là trong các món ăn vặt dễ làm nhất tại nhà. Vị béo ngọt của bắp dùng kèm với hương vị cay cay của tương ớt chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng.

a. Nguyên liệu chính:

200gr bắp ngọt

1 muỗng bơ lạt

30gr tép khô

Hành lá, nước mắm

Tương ớt Color Man

b. Cách làm

Một điểm bạn cần lưu ý trong món ăn này đó là sau khi sơ chế hành lá, bạn nên để riêng phần đầu trắng. Bắc chảo lên bếp và cho vào ít dầu, sau khi chảo đã nóng, bạn cho phần đầu hành trắng vào phi vàng thơm. Sau đó trút bắp vào và xào thật đều tay cho đến khi bắp săn lại. Và cuối cùng là cho bơ lạt xào cùng với tép và hành, đảo đều.

nhung-mon-an-vat-an-cung-tuong-ot

Nếu có thời gian, bạn có thể dùng một chiếc chảo khác, đun nóng dầu ăn rồi tắt bếp, cho hành lá vào để hành không bị chín quá, sau đó rót mỡ hành lên đĩa bắp xào sẽ trở nên ngon phải biết.

Để tạo thêm hương vị cho món ăn, bạn có thể thêm vào một muỗng đường và cà phê nước mắm.

Món ăn sẽ dùng ngon hơn khi còn nóng. Đây thật sự là món ăn vặt dễ làm đúng không nào?

 

4. CƠM CUỘN RONG BIỂN

Cơm cuộn rong biển là món ăn vặt cực kỳ dễ làm nhưng cũng không kém phần ngon miệng. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào thực hiện món ăn này ngay nào!

a. Nguyên liệu chính:

Gạo Nhật hạt tròn

Rong biển dạng lá

Cà rốt, dưa chuột, rau bó xôi

100gr rau bó xôi và 100gr giò hoặc xúc xích

Trứng

Vừng trắng, vừng đen và dầu mè

Dụng cụ mành tre để cuộn cơm

Tương ớt

b. Cách làm

Đối với phần gạo, bạn cần vo thật sạch và nấu thành cơm. Trong khi đó, bạn tiến hành sơ chế các phần rau củ như cà rốt, dưa chuột, rau rửa sạch và cắt thành sợi dài. Cách cắt này cũng tương tự cho trứng và giò sống (hay xúc xích). Để giữ được độ giòn cho các loại rau, bạn nên đun sôi nồi nước, chần qua cà rốt và rau bó xôi ít muối, sau đó vớt ra và cho vào bát nước lạnh.

Sau đó, bạn bắt đầu tráng trứng cùng với rang vàng các loại vừng đen, vừng trắng. Cơm sau khi chín bạn trộn với phần vừng vừa rang với ít dầu mè.

Cùng sử dụng mành tre và cuốn cơm thôi nào! Bạn nên cuộn theo thứ tự các lớp như: Rong biển, cơm, và phần nhân. Khi cuộn, bạn nên lưu ý cuộn thật chặt tay và trải đều phần nhân, để khi bạn cắt cơm phần nhân sẽ không bị rơi ra. Một bí quyết nhỏ cho bạn khi cắt cơm cuộn đó là sử dụng loại dao thật sắc và thoa lớp dầu mè lên dao để cơm không bị dính vào dao.

nhung-mon-an-vat-an-cung-tuong-ot

Cuối cùng, bạn chỉ cần bày ra dĩa và chuẩn bị thêm tương ớt Color Man. Đây là món ăn cực kỳ dễ làm, phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại của các gia đình.

5. BÁNH TRÁNG NƯỚNG

Bánh tráng nướng là một món ăn quá đỗi quen thuộc, đặc biệt là với giới trẻ. Chính vì vậy, có vô vàn phương pháp được đưa ra để thực hiện món ăn này. Và những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hoàn thiện món bánh tráng nướng ngay tại nhà mà không quá phức tạp.

a. Nguyên liệu chính:

2 quả trứng gà (hoặc bạn có thể dùng trứng cút để thay thế)

30gr tép khô loại nhỏ, ruốc thịt heo xé sợi, khô bò

Xúc xích băm nhuyễn

Bánh tráng

Bơ mặn nấu chảy, dầu ăn

Tỏi, hành lá

Tương ớt, sốt mayonnaise và phô mai

b. Cách làm

Để thực hiện món ăn này, bạn có thể dùng chảo hoặc bếp than hay thậm chí là bếp hồng ngoại để nướng. Khi phần chảo đã nóng đều (hoặc không cần dùng chảo đối với bếp than và bếp hồng ngoại), bạn đặt bánh tráng lên nướng, phết mỡ hành thật đều trên bề mặt. Khi rìa bánh hơi cong, bạn đổ hỗn hợp trứng vào phần giữa bánh và dàn đều ra. Như vậy bạn sẽ tránh trường hợp bánh bị dồn quá nhiều vào nơi.

nhung-mon-an-vat-an-cung-tuong-ot

Khi trứng đã khô mặt vả giòn đều, bạn cho các phần nhân như xúc xích, ruốc và khô bò. Thêm tương ớt Color Man cùng số loại sốt khác. Nhưng chắc chắn sự nóng hổi của chiếc bánh mới “ra lò” và độ cay nồng của tương ớt chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thể tự tay thực hiện được các món ăn vặt dễ làm tại nhà. Với những nguyên liệu không khó tìm cùng cách làm đơn giản, chắc chắn bạn sẽ có thể làm nên món ăn vặt ngon đúng điệu. Với tương ớt đậm đà kết hợp với các món ăn vặt chắc chắn sẽ làm bùng toả được vị giác của bạn.

MUA TƯƠNG ỚT BẮC COLOR MAN Ở ĐÂU?

Nói về tương ớt Bắc thì có rất nhiều thương hiệu sản xuất sản phẩm này, tuy nhiên

Bạn có thể mua những sản phẩm tương ớt Bắc Color Man ở bất kì kênh phân phối nào, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Hệ thống các cửa hàng Color Man Foodmart

🏠 CN 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 CN 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 CN 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 CN 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 CN 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 CN 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

🏠 CN 7: 256 Tân Kỳ Tân Quý, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM

🏠 CN 8: 125 Trương Công Định, P.3, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu

🏠 CN 9: 113 Cách Mạng Tháng Tám, P. Hoà Bình, Biên Hoà, Đồng Nai

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.