CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ GẠO LỨC

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ GẠO LỨC

Gạo lứt là gì


Gạo lứt (hay còn gọi là gạo rằn hay gạo lật) đây là loại gạo rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. Khi gạo xay chỉ loại bỏ phần vỏ trấu, chưa được xử lí xát bỏ lớp màng cám gạo. Gạo lứt thường có màu đậm hơn (thông thường là màu nâu đỏ).
Gạo lứt còn được gọi là gạo lức do có phát âm gần giống nhau, ở miền Nam gọi là gạo lức, miền Bắc là gạo lứt, miền Trung gọi là gạo rằn.



Gạo lứt có thành phần dinh dưỡng gì


Gạo lứt có thành phần chính bao gồm tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng với các vitamin B1, B2, B3, B6, axit như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kali, magiê, selenium, glutathione, natri.

Gạo lứt có tốt hơn gạo trắng không


Gạo lứt có nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo trắng là do phần nguyên cám được giữ lại ở gạo. Gạo trắng thông thường trải qua quá trình thực hiện xay giã làm mất đi một lượng dinh dưỡng bao gồm: 77% vitamin B3, 80% vitamin B1, 90% vitamin B6. Không những vậy quá trình này còn làm mất đi một lượng mangan, các chất xơ cũng bị mất đi trong quá trình này.

- Trung bình trên cùng một 100g thì gạo lứt có lượng dinh dưỡng gấp 4-5 lần gạo trắng bình thường. Có thể hiểu đơn giản rằng một lon gạo trắng khi nấu thành cơm chỉ có 19mg magie, trong khi một lon gạo lứt nấu sẽ thu được 87 mg magie. Không những vậy gạo lứt còn chứa chất dầu có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm đi lượng cholesterol xấu và ngắn ngừa những bệnh qua tim mạch.


Mọi thông tin mua hàng vui lòng liên hệ:
☞ Hotline: 0912.15.24.42
☞ Website: www.colormanfood.com
☞ Fanpage: Color Man Food
☞ Mail: contact@colormanfood.com

Nguồn: Tổng hợp

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.