MUA LẠP XƯỞNG CỦ KIỆU LÀM QUÀ TẾT 2021 Ở ĐÂU?

MUA LẠP XƯỞNG CỦ KIỆU LÀM QUÀ TẾT 2021 Ở ĐÂU?

Mỗi năm một dịp, hễ thấy lạp xưởng, củ kiệu được rủng rỉnh trong giỏ đồ đi chợ của mẹ, tức Tết đã về đến rất gần với gia đình mình rồi. Lạp xưởng, củ kiệu là những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết, chính vì sự quan trọng này mà không ít người đã chọn 2 món ăn đặc trưng này làm quà tết. Vậy tết sắp đến gần, bạn đã biết mua lạp xưởng củ kiệu làm tết 2021 ở đâu chưa? Đừng thắc mắc nữa hãy để Color Man Food mách bạn nhé!

LẠP XƯỞNG CỦ KIỆU COLOR MAN FOOD LÀM QUÀ TẾT 2021

Trên mâm cỗ mấy ngày Tết cho cả nhà sum vầy hay chiêu đãi khách quý, làm sao thiếu vắng dĩa lạp xưởng với sắc đỏ hồng tươi cùng chút củ kiệu chua ngọt màu ngà.

Đây không chỉ là 2 loại thực phẩm thơm ngon, đậm vị Tết mà còn có thể dự trữ, dùng làm món chính hay đi kèm đều rất tuyệt.

1. Hộp lạp xưởng Color Man Food

a. Giá: 189.000đ/hộp (500gr)

b. Thông tin mô tả:

Lạp xưởng dường như là một món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết. Lạp xưởng Color Man với màu đỏ tươi cùng hương vị thơm ngon hứa hẹn sẽ mang đến một không khí tết ấm no tràn đầy cho gia đình bạn.

lap-xuong-cu-kieu-lam-qua-tet-2021

Khối lượng: 500g

Thành phần: Thịt heo, mỡ heo, ruột khô, đường, muối, bột ngọt, tiêu, rượu mai quế lộ, màu đỏ Allura Red - V106

Hướng dẫn sử dụng: Nướng, chiên, hấp trước khi sử dụng

Hướng dẫn bảo quản: Bảo quản ở nhiệt độ thường, nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Khuyến cáo, cảnh báo an toàn thực phẩm: Không sử dụng sản phẩm khi hết hạn sử dụng.

Ngày sản xuất: xem trên bao bì

Hạn sử dụng: 6 tháng kể từ ngày sản xuất

Nơi sản xuất: Sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN COLOR MAN FOOD

Số 11, đường số 9A, Khu dân cư Nam Long, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM

Sản xuất tại Chi nhánh DNTN Chế Biến Thực Phẩm Bánh Pía Lạp Xưởng Từ Gia Kiệt

40A, Ấp Thọ Hòa Đông A, Khu 4, Xã Phú Tâm, Huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng.

SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM

Số tự công bố: 04/DTTNTUGIAKIET/2019

Thông tin thêm: Không chất bảo quản, không sử dụng chất tẩy trắng

2. Dưa kiệu Color Man Food

Sản phẩm dưa kiệu Color Man Food với 4 loại:

a. Giá

- Hũ 400gr: 109.000đ.

- Hũ 600gr: 129.000đ.

- Hũ 900gr: 189.000đ.

lap-xuong-cu-kieu-lam-qua-tet-2021

b. Thông tin mô tả

Với quy trình sản xuất truyền thống, sử dụng nguồn nguyên liệu dưa kiệu tại xã Phú Hiệp – nơi có truyền thống trồng và chế biến củ kiệu lâu đời tại Đồng Tháp, giúp dưa kiệu có độ giòn và giữ được mùi vị đặc trưng của củ kiệu, phù hợp để dùng kèm với các món ăn khác. Kiệu muối truyền thống xong ướp đường để cho củ kiệu tự lên men nên có vị chua chua ngọt ngọt (Vị ngọt nhiều hơn chua.).

- Sản phẩm không dùng chất bảo quản không chất tẩy trắng, nên sản phẩm có màu ngà; không được trắng như kiệu ngâm dấm.

Khối lượng: 400g, 600g, 900g

Thành phần: Kiệu tươi, đường, muối

Hướng dẫn sử dụng: Dùng ngay sau khi mở nắp.

Bảo quản: Nhiệt độ ˂ 30 độ C hoặc ngăn mát tủ lạnh

Lưu ý: Không sử dụng sản phẩm có dấu hiệu biến chất hoặc quá hạn sử dụng.

Ngày sản xuất: Xem trên bao bì sản phẩm

Hạn sử dụng: 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Nơi sản xuất: Sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN COLOR MAN FOOD

Số 11, đường số 9A, Khu dân cư Nam Long, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM

Sản xuất và đóng gói tại 6 THANH LONG

Số 431/A, ấp K10, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM

Thông tin thêm: Không chất bảo quản, không sử dụng chất tẩy trắng.

LẠP XƯỞNG LÀ GÌ? BẢO QUẢN NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG

1. Lạp xưởng là gì?

Nhắc đến lạp xưởng, là người ta nhận ra ngay vì bùi béo của thịt nạc và thịt mỡ hòa quyện, bên đó pha chút mùi vị lạ mà thơm của rựou mai quyế lộ, kèm thêm rất nhiều loại gia vị đặc trưng như tiêu, … Lạp xưởng được làm chín bằng cách sấy khô hoặc phơi nắng, rồi có rất nhiều cách dùng khác nhau như chiên, hấp, kho tiêu, … Nhiều gia đình còn cắt ra ăn trực tiếp lạp xưởng với tương ớt, nước mắm,… nhưng thường thì cách ăn này không được khuyến khích.

lap-xuong-cu-kieu-lam-qua-tet-2021

2. Làm sao để giữ lạp xưởng để lâu không hư?

2.1. Cách bảo quản đối với lạp xưởng tươi

a. Luộc với nước dừa xiêm

Khi muốn kéo dài thời gian sử dụng lạp xưởng tránh ôi thư hư hại, bạn có thể luộc lạp xưởng với nước dừa xiên đảm bảo nước dừa ngấm sâu vào lạp xưởng. Khi luộc chỉ nên luộc nhỏ lửa, sau đó vớt ra rổ, đợi lạp xưởng nguội là có thể kéo dài được thời gian sử dụng, bạn cất vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó mỗi khi dùng thì lấy ra cắt dùng sau đó cất vào lại.

 

Khi luộc lạp xưởng với nước dừa xiêm có thể giúp lạp xưởng để lâu từ 2 đến 6 tháng, tùy vào quá trình sử dụng như quãng thời gian bỏ ngăn mát tủ lạnh, để lạp xưởng ở nhiệt độ quá nóng làm giảm thời gian sử dụng, … Cách làm này giúp cho vị lạp xưởng thơm ngon và ngọt hơn, đặc biệt là lạp xưởng tôm sẽ đậm đà hơn rất nhiều.

Luộc lạp xưởng sẽ không làm bạn mất quá nhiều thời gian mà còn giúp bảo quản lạp xưởng được lâu, giữ được hương vị lẫn tăng thêm phần thơm ngon cho sản phẩm.

b. Đảm bảo lạp xưởng ở nơi khô ráo và thoáng mát

Với lạp xưởng tươi mỗi khi mua về, bạn có thể treo ở những nơi cao ráo, thoáng mát như chạn bếp, trước cửa, trên thanh cửa sổ,… đảm bảo sạch sẽ và tránh côn trùng, cách này có thể bảo quản lạp xưởng lên đến 1 tháng.

Lưu ý: Mặc dù cách làm này vẫn đảm bảo lạp xưởng không bị hư hay ôi thiu, nhưng chúng ta chỉ nên dùng trong vòng 10-14 ngày để đảm bảo hương vị thơm ngon nhất, tránh trường hợp lạp xưởng bị chua hay mất mùi vị thơm ngon.  

c. Bảo quản lạp xưởng tươi trong tủ lạnh

Cũng giống với bảo quản các sản phẩm thịt cá, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm, túi nilong đựng thực phẩm hoặc hộp đựng thức ăn để đựng lạp xưởng rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản từ 15-30 ngày tùy nhiệt độ máy lạnh và chất lượng sản phẩm.

Đây là cách bảo quản khá tiện lợi và nhanh chóng bạn có thể tham khảo, mỗi lần ăn nên cắt 1 lượng vừa phải đủ ăn, hạn chế dư thừa rồi chế biến lại sẽ giảm chất lượng và hương vị thơm ngon của lạp xưởng.

2.2. Cách bảo quản lạp xưởng khô:

Khác với lạp xưởng tươi, nếu bạn mua lạp xưởng khô thì không nên bỏ vào tủ lạnh. Vì trong lạp xưởng có lượng mỡ khá nhiều, bỏ tủ lạnh sẽ làm lượng mỡ này đông lại và ăn không ngon. Bạn có thể bảo quản lạp xưởng khô bằng cách bỏ vào thùng gạo, trong rổ, hộp để ở nơi thoáng mát. Có thể dùng rượu bỏ vào giữa để đuổi côn trùng, ruồi, kiến mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon.

Trên đây là các cách bảo quản lạp xưởng, tuy nhiên để đảm bảo lạp xưởng tươi ngon nhất không chỉ do cách bảo quản mà còn tùy thuộc vào cơ sở sản xuất có uy tín và đảm bảo các quy chuẩn đề ra hay không. Ngoài ra quy trình sản xuất cần khép kín, đảm bảo các loại máy móc, dụng cụ, bao bì đúng yêu cầu vệ sinh thực phẩm, tránh vi khuẩn xâm phậm và phát triển ngay từ khi bạn chưa mua về dùng.

Bạn cũng đừng quá tin tưởng vào những sản phẩm “tự làm” với nguyên liệu “hoàn toàn tự nhiên” và “không chất bảo quản”, bởi nếu sản phẩm không đủ hàm lượng chất bảo quản cho phép, sản phẩm dễ sản sinh những vi sinh vật, nấm mốc gây nguy hại sức khỏe mà mắt thường và vị giác không thể nào nhận ra được, với những sản phẩm tự làm hay thủ công thì chỉ nên dùng trong khoảng 3 ngày để đảm bảo cho sức khỏe cho dù bất kì cách thức bảo quản nào.

CỦ KIỆU LÀ GÌ? BẢO QUẢN CỦ KIỆU LÀM SAO KHÔNG HƯ

1. Củ kiệu là gì sao không thể thiếu trong ngày tết

Củ kiệu là một món không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết, không chỉ hương vị thơm ngon giúp bữa cơm thêm phần hấp dẫn, mà món ăn này còn tượng trực cho tiền bạc, sự vinh hoa, phú quý cho năm mới. Chính vì ý nghĩa sâu sắc này mà củ kiểu thường được dùng làm quà tết để biếu tặng cho người thân trong gia đình.

Ngoài yếu tô tượng trưng thì theo nguyên lý ngũ hành, người ta thường đi kèm món thịt kho trứng với món củ kiệu ngâm, bởi vị mặn ứng với hành Thủy còn vị chua ứng với hành Mộc. Khi 2 món ăn này kết hợp với nhau sẽ tạo nên sự hài hòa cho bữa cơm ngày tết, không quá mặn, giảm độ ngấy, lại thêm chút chua kích thích vị giác, đúng với nguyên tắc ngũ hành là Thủy Mộc bổ trợ cho nhau.

lap-xuong-cu-kieu-lam-qua-tet-2021

2. Bảo quản củ kiệu làm sao không hư

Củ kiệu là món ăn kèm không thể thiếu trong mỗi bữa cơm ngày tết, vị chua ngọt từ củ kiệu giúp bữa ăn thêm kích thích, hấp dẫn, tránh việc ăn quá nhiều đạm mà bị ngán. Nhưng vì chu trình sản xuất củ kiệu dựa trên nấm mem hoặc giấm nên rất dễ bị hư hại, ôi thiu hoặc quá chua khi để trong thời gian dài, vậy làm cách nào để đảm bảo củ kiệu không hư?

Bạn muốn bảo quản củ kiệu không hư thì phải lưu ý trong quá trình làm như:

- Khi cắt gốc tránh cắt vào phần củ.

- Sau khi rửa sạch để thật ráo, nếu ẩm sẽ dễ bị hư khi ngâm.

- Đun sôi nước để ngâm của hành, củ kiệu. Pha muối lượng vừa đủ, không quá mặn hoặc quá nhạt. Khi ngâm bạn có thể phơi nắng hũ củ hành hay củ kiệu để nó giòn hơn và thời gian bảo quản lâu hơn.

- Bạn để hũ dưa hành dưa kiệu tầm khoảng 2 ngày cho đến khi hành kiệu thấm gia vị, đủ độ chua ngọt vừa ăn bạn có thể cho cả hũ dưa (nếu hũ nhỏ) hoặc vớt hành kiệu ra cho vào hộp đậy kín vào ngăn mát tủ lạnh.

Với cách này vừa giúp hành kiệu không quá chua mà ăn được lâu lại tăng thêm độ giòn giòn cho món dưa này.

Ngoài ra, nếu bạn không thể làm củ kiệu để đảm bảo những lưu ý này, thì có thể mua ngay sản phẩm củ kiệu Color Man Food bởi sản phẩm này đảm bảo quá trình làm đúng cách, tránh sản phẩm bị hư hại và có thể bảo quản trong thời gian dài.

NHỮNG LOẠI QUÀ TẾT 2021 KHÁC ĐẾN TỪ COLOR MAN FOOD

Ngoài những sản phẩm như lạp xưởng, củ kiệu làm quà tết 2021, bạn có thể đến Color Man Food và lựa chọn nhiều loại quà tết khác nhau như Set Trái cây sấy Color Man, Trà hoa sen Color Man, Set 9 loại gia vị tết

1. Set trái cây sấy Color Man

Giá: 289,000 đ

- Màu sắc của củ sen: TRẮNG – màu tự nhiên của củ sen; VÀNG – màu của dành dành; NÂU – màu của cà phê.

- Sản phẩm có một lớp đường bột bên ngoài nhằm tạo ra bề mặt bên ngoài hấp dẫn, nếu không có lớp bột đường áo này thì sản phẩm thường có bề mặt hơi dính, dễ bị hút ẩm. 

set-trai-cay-color-man-lam-qua-tet-2021

Thành phần: Xem trên bao bì mỗi loại

Khối lượng tịnh: 100g

Hướng dẫn sử dụng: Dùng ăn liền, đậy kín nắp sau khi dùng và sử dụng hết sản phẩm trong vòng 10 ngày.

Hướng dẫn bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Lưu ý: Kiểm tra bao bì nguyên vẹn khi mua sản phẩm. Không sử dụng sản phẩm có dấu hiệu biến chất hoặc có nấm mốc.

Ngày sản xuất: Vui lòng xem trên bao bì.

Hạn sử dụng:  12 tháng.

Nơi sản xuất: Sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN COLOR MAN FOOD

Sản xuất và đóng gói tại CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH LÊ TRUNG THIÊN

450 Nguyễn Xiển, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM

Thông tin cảnh báo: Không sử dụng sản phẩm có dấu hiệu biến chất hoặc có nấm mốc.

2. Trà Hoa Sen Color Man

Giá: 149,000 đ

Mô tả: Hoa sen tươi được chọn lọc và sấy lạnh nên giữ được màu sắc và hương thơm

Khối lượng tịnh: 21g

Thành phần: Hoa sen tươi sấy lạnh 100%

Hướng dẫn sử dụng: Ngâm 1 hoa sen với 350ml nước sôi trong 3 - 5 phút là dùng được; có thể thêm đường, mật ong, đá lạnh hoặc dùng nóng.

Hướng dẫn bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Khuyến cáo: Không sử dụng sản phẩm khi có dấu hiệu hư hỏng

tra-hoa-sen-color-man-lam-qua-tet-2021

Ngày sản xuất: Xem trên bao bì sản phẩm 

Hạn sử dụng: 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Nơi sản xuất: Sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN COLOR MAN FOOD

Số 11, đường số 9A, Khu dân cư Nam Long, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM

Sản xuất và đóng gói tại CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU HƯƠNG SEN VIỆT

40/5 Trần Thị Nhượng, phường 4, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Số TCB: 04/HSV/2019

SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM

3. Set 9 Gia Vị Tết Color Man

G: 555,000 đ

Set quà tết bao gồm đầy đủ 9 loại gia vị đặc trưng của thương hiệu Color Man Food bao gồm:

- Nước chấm Color Man 2 độ đạm 900 ml

- Nước mắm 10 độ đạm 500 ml

- Nước mắm nhĩ cá cơm Color Man 40 độ đạm

- Nước mắm nhỉ Cá Linh

- Nước mắm chay Color Man

- Nước tương đậm đặc Color Man

- Dầu hào Ông Màu

- Tương ớt bắc Color Man

- Tương ớt hảo hạng Color Man

set-9-gia-vi-color-man-lam-qua-tet-2021

Với hình thức gói quà gần gũi nhưng vẫn đảm bảo sang trọng, hứa hẹn là một món quà tết 2021 ý nghĩa dành cho những người mà bạn yêu thương.

ĐỊA CHỈ BÁN LẠP XƯỞNG CỦ KIỆU COLOR MAN FOOD LÀM QUÀ TẾT 2021

Bạn có thể mua bộ quà tết 2021 với bộ 9 gia vị Color Man Food ở bất kì kênh phân phối nào, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Hệ thống các cửa hàng Color Man Foodmart

🏠 CN 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 CN 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 CN 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 CN 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 CN 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 CN 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

🏠 CN 7: 256 Tân Kỳ Tân Quý, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM

🏠 CN 8: 125 Trương Công Định, P.3, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu

🏠 CN 9: 113 Cách Mạng Tháng Tám, P. Hoà Bình, Biên Hoà, Đồng Nai

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.