THƯƠNG HIỆU GẠO SẠCH ÔNG MÀU – CƠM NGON NHÀ ẤM

THƯƠNG HIỆU GẠO SẠCH ÔNG MÀU – CƠM NGON NHÀ ẤM

Có lẽ bạn sẽ không hề cảm thấy xa lạ với gạo, một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn nuôi lớn mỗi con người. Đặc biệt là người Việt Nam, gạo như một thói quen khó bỏ, thiếu gạo khiến mỗi người không có đủ sức lựa để hoạt động và làm việc. Thế nên chúng ta phải lựa chọn mua một loại gạo thật ngon và bổ dưỡng để gia đình sử dụng mỗi ngày, bạn có thể tham khảo Gạo Sạch Ông Màu nhé!

TỔNG QUAN VỀ GẠO

1. Gạo là gì?

Có thể nói Gạo là một thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Châu Á, đặc biệt là người Việt. Gạo là nguồn sản phẩm thu được từ cây lúa, cũng là một trong những lương thực chính của gần một nửa dân số trên toàn thế giới.

Với gạo người ta thường chế biến thành các món ăn như cơm, cháo hoặc được nghiền thành bột gạo để làm bánh, bún, phở, hủ tiếu, … rất nhiều món ăn khác nhau. Sau khi lúa được đem đi xay xát và loại bỏ vỏ trấu sẽ thu được hạt gạo. Các hạt gạo thường có nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau, chẳng hạn như màu nâu, đỏ thẫm và phổ biến nhất là màu trắng.

gao-sach-on g-mau-color-man-food

Trong hạt gạo có chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ, tinh bột và các hợp chất có lợi cho sức khỏe. Từ xa xưa cho tới ngày nay, gạo đã trở thành “linh hồn” của nhiều nền ẩm thực khác nhau.

2. Cách phân biệt các loại gạo

Để phân biệt gạo, người ta thường được phân loại dựa trên màu sắc, hình dáng và kích thước khác nhau, bao gồm 3 dạng chính:

Gạo hạt ngắn (short grain): là loại gạo có hình dạng hơi tròn, khi nấu lên có kết cấu mềm và dính nhất trong tất cả các loại gạo.

Gạo hạt trung bình (medium grain): là loại gạo có hạt tương đối ngắn, sau khi nấu có kết cấu mềm, tuy nhiên không kết dính bằng gạo hạt ngắn.

Gạo hạt dài (long grain): là loại gạo có hạt mỏng hơn, chiều dài gấp bốn lần chiều rộng và chứa ít tinh bột. Khi nấu lên thường có kết cấu bông và tơi.

3. Trong gạo có những chất dinh dưỡng gì

Sau khi bỏ lớp vỏ trấu chiếm 20% hạt lúa, gạo lứt còn lại lớp vỏ cám chiếm 8-9% và nội nhũ 70% và phôi 1-2%. Như vậy khi xay xát gạo trắng chỉ còn lại phần nội nhũ là chính, tỷ lệ hao hụt khi xay xát là 30%.

Chất tinh bột chứa trong hạt gạo dưới hình thức carbohydrate (carb) và trong con người dưới dạng glucogen, gồm loại carb đơn giản như chất đường glucose, fructuose, lactose và sucrose; và loại carb hỗn tạp là một chuỗi phân tử glucose nối kết nhau chứa nhiều chất sợi. Tinh bột cung cấp phần lớn năng lượng cho con người. Gạo trắng chứa carb rất cao, có khoảng 85- 92 gram trong mỗi 100 gram. Do đó, 90% năng lượng gạo cung cấp do carb. Trong tinh bột có hai thành phần – amylose và amylopectin. Hai loại tinh bột này ảnh hưởng rất nhiều đến hạt cơm sau khi nấu, nhưng không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng. Hạt gạo có nhiều chất amylose sẽ làm cho hạt cơm cứng và hạt chứa ít amylose, nghĩa là nhiều amylopectin cho cơm dẽo nhiều hơn. Nếp chứa từ 0-10% amylose (hay 10-100% amylopectin là Nếp). Gạo thơm và các loại gạo thông thường của dân có khoảng 15-25% amylose.

Protein: Gạo là loại thức ăn dễ tiêu hóa và cung cấp loại protein tốt cho con người. Chất protein cung cấp các phân tử amino acid để thành lập mô bì, tạo ra enzym, kích thích tố và chất kháng sinh. Chỉ số giá trị sử dụng protein thật sự của gạo là 63, so sánh với 49 cho lúa mì và 36 cho bắp (căn cứ trên protein của trứng là 100).

Vitamin: Cũng giống như các loại ngũ cốc khác, lúa gạo không chứa nhiều các loại vitamin A, C hay D. Nhưng có nhiều vitamin B-1, vitamin B-2, niacin, vitamin E, ít chất sắt và kẽm và nhiều chất khoáng Mg, P, K, Ca.

gao-sach-on g-mau-color-man-food

Thiamin là vitamin B1 giúp tiêu hóa chất đường glucose để cho năng lượng, vì thế hỗ trợ cho các tế bào thần kinh, hoạt động của tim và khẩu vị. Vitamin B1 không thể dự trữ trong cơ thể nên phải cung cấp hàng ngày. Gạo trắng cung cấp 0,07 mg B1/100 gram. Gạo lứt cung cấp 0,26 mg B1/100g, cao hơn rất nhiều so với gạo trắng.

Riboflavin: Gạo chứa ít chất riboflavin hay vitamin B2, rất cần thiết cho sản xuất năng lượng và nuôi dưỡng bì mô của mắt và da. Gạo trắng chứa 0,02 mg B2/100 gram. Gạo lứt là 0,04mg.

Niacin là yếu tố cần thiết để phân tách chất glucose cho năng lượng và cho da và hoạt động bình thường của hệ thần kinh. Gạo trắng chứa 1,8 mg Niacin/100 gram. Trong khi gạo lứt là 5,5 mg.

Vitamin E là một loại sinh tố tan trong mỡ, giúp cho vitamin A và các chất béo chống oxyd hóa trong tế bào và bảo vệ hủy hoại của bì mô của cơ thể.

Ngoài ra, gạo còn cung cấp những chất khoáng cần thiết cho cơ thể với ít chất sắt (thành phần của hồng huyết cầu và enzym) và kẽm (giúp chống oxyd hóa trong máu, thành phần của enzym trong tăng trưởng, phân chia tế bào), nhưng nhiều chất P (giúp xương, răng, biến hóa trong cơ thể), K (cho tổng hợp protein, hoạt động enzym), Ca (giúp xương, răng và điều hòa cơ thể), muối (giữ cân bằng chất lõng trong cơ thể, hoạt động bình thường của hệ thần kinh và bắp thịt)

CÁC LOẠI GẠO SẠCH ÔNG MÀU

1. Gạo sạch Ông Màu - Khánh Điền

Gạo Khánh Điền đặc trưng cho hạt gạo miền Tây được sấy trong nhiều giờ với nhiệt độ thấp hơn so với thông thường nên hạt gạo có màu sữa cùng hạt cơm dẻo, dai và hậu vị ngọt nhẹ.

Xuất Xứ: Gạo Khánh Điền được trồng tại vùng nguyên liệu tập trung ở Gò Công – Tiền Giang.

Thành phần: Gạo trắng 100%

Đặc trưng sản phẩm: Hạt gạo có màu trắng đục, dài hạt, thon nhỏ, ít sứt mẻ cho cơm dẻo, dai, ngọt cơm và có mùi thơm nhẹ khi nấu. Hương vị tự nhiên, ngọt nhẹ, cơm mềm dẻo.

Đặc biệt, gạo Khánh Điền có hương vị ngọt đậm đà hơn; gạo vẫn giữ được hương thơm nhẹ, chất mềm dẻo rất lâu sau khi để nguội.

Hướng dẫn sử dụng: Tỉ lệ 1 gạo: 1,1 nước (Hoặc điều chỉnh lượng nước phù hợp, tùy khẩu vị)

Thành phần: Gạo trắng 100%

gao-sach-on g-mau-color-man-food

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát.

Hạn sử dụng: Xem trên bao bì

Ngày sản xuất: In trên bao bì.

Sản xuất tại CÔNG TY TNHH VINH HIỂN, NHÀ MÁY 1

Số 1102, Ấp Thạnh Phong, Xã Yên Luông, Huyện Gò Công Tây, Tỉnh Tiền Giang

Giá bán: 145,000/ túi 5kg

2. Gạo sạch Ông Màu - Quân Điền

Gạo khi nấu lên có độ dẻo vừa, mềm cơm, thơm tự nhiên và vẫn giữ nguyên hương vị kể cả khi để nguội.

Xuất Xứ: Gạo Quân Điền được trồng tại vùng nguyên liệu tập trung ở Gò Công – Tiền Giang.

Thành phần: Gạo trắng 100%

Đặc trưng sản phẩm: Hạt gạo dài, màu trắng trong. Cơm nấu lên có độ dẻo vừa, mềm cơm, mùi tự nhiên, vẫn ngon sau khi để nguội.

Hướng dẫn sử dụng: Tỉ lệ 1 gạo: 1,1 nước (Hoặc điều chỉnh lượng nước phù hợp, tùy khẩu vị)

Thành phần: Gạo trắng 100%

gao-sach-on g-mau-color-man-food

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát.

Hạn sử dụng: Xem trên bao bì

Ngày sản xuất: In trên bao bì.

Sản xuất tại CÔNG TY TNHH VINH HIỂN, NHÀ MÁY 1

Số 1102, Ấp Thạnh Phong, Xã Yên Luông, Huyện Gò Công Tây, Tỉnh Tiền Giang

Giá bán: 120,000/ túi 5kg

3. Gạo sạch Ông Màu - Sơn Điền

Khác biệt với hai loại gạo trước, gạo Sơn Điền đại diện cho hạt gạo miền Đông do được trồng trọt ở Tánh Linh -  một huyện miền núi nằm phía Tây Nam tỉnh Bình Thuận. Khi chín, hạt cơm dẻo mềm và săn chắc, đậm vị hơn so với gạo được trồng ở vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Xuất Xứ: Gạo Sơn Điền được trồng ở Tánh Linh - huyện miền núi nằm phía Tây Nam tỉnh Bình Thuận.

Thành phần: Gạo trắng 100%

gao-sach-on g-mau-color-man-food

Đặc tính sản phẩm: nấu, cơm dẻo nhiều, hạt cơm có độ dai, mềm; hạt cơm săn chắc ăn đậm vị hơn so với gạo được trồng ở vùng ĐBSCL.

Hướng dẫn sử dụng: Tỉ lệ 1 gạo: 0,8 nước (Hoặc điều chỉnh lượng nước phù hợp, tùy khẩu vị)

Thành phần: Gạo trắng 100%

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát.

Hạn sử dụng: Xem trên bao bì

Ngày sản xuất: In trên bao bì.

Sản xuất tại CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & THƯƠNG MẠI ĐẠI NHẬT PHÁT

Thôn 6, xã Mê Pu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận

Giá bán: 165,000/ túi 5kg

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN GẠO SẠCH ÔNG MÀU

Gạo Sạch Ông Màu được đóng gói cẩn thận bằng 2 lớp với lớp bọc bên trong chuyên dùng để bảo quả thực phầm, chống ẩm mốc và đảm bảo chất lượng tốt nhất cho hạt gạo trong thời gian dài. Thêm vào đó là lớp vải dệt đặc biệt bên ngoài hoàn toàn thân thiện với môi trường khi có thể tái sử dụng thành giỏ đồ. Gạo Sạch Ông Màu được tin dùng bởi quy trình khép kín chuyển đến trực tiếp cho người tiêu dùng

Những hạt gạo sẽ trở nên thơm ngon và chuẩn hương vị khi được nấu theo tỷ lệ nước phù hợp

Gạo Quân Điền: 1 gạo: 1,1 nước

Gạo Khánh Điền: 1 gạo: 1,1 nước

Gạo Sơn Điền: 1 gạo: 0,8 nước

GẠO SẠCH ÔNG MÀU ĐẠT QUY CHUẨN CHỨNG NHẬN VIETGAP

1. VietGAP là gì?

𝐕𝐢𝐞𝐭𝐆𝐀𝐏 (Vietnamese Good Agricultural Practices) gồm những tiêu chuẩn quy định về việc sản xuất các sản phẩm nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản ở Việt Nam. 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐆𝐀𝐏 trở thành sự bảo chứng cho chất lượng sản phẩm đến sức khoẻ người tiêu dùng khi có thể bảo vệ môi trường và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

𝐕𝐢𝐞𝐭𝐆𝐀𝐏 dựa trên quy định của luật pháp Việt Nam theo hướng dẫn của FAO và tham khảo quy định tại các tiêu chuẩn Quốc tế. Tiêu chuẩn 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐆𝐀𝐏 dựa trên 4 tiêu chí đánh giá:

gao-sach-on g-mau-color-man-food

Đảm bảo chuẩn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp từ khâu chọn đất, giống, phân bón cho đến thu hoạch;

Không có hóa chất nhiễm khuẩn hoặc ô nhiễm vật lý khi thu hoạch;

Ngăn chặn việc lạm dụng sức lao động của nông dân;

Truy tìm nguồn gốc sản phẩm và xác định được những vấn đề từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

2. Gạo Sạch Ông Màu đạt chuẩn VietGAP

 Từ loại giống lúa thuần chủng, Go Sch Ông Màu được trồng trọt và canh tác lúa tại vùng nguyên liệu tập trung theo quy trình đạt chứng nhận VietGap. Gạo được xay xát và đóng gói theo sự kiểm định nghiêm ngặt của nhà máy, đảm bảo cho từng mẻ gạo không sử dụng chất bảo quản, chất tẩy trắng hay bất kỳ hương liệu tạo mùi nào. Đưa đết sản phẩm xanh - sạch - chất lượng đến tay khách hàng.

gao-sach-on g-mau-color-man-food

Toàn bộ quy trình khép kín mang hạt lúa từ cánh đồng thành hình nên thương hiệu Go Sch Ông Màu chuyên nghiệp hóa đều không hề qua bất kỳ một khâu trung gian nào để mang những hạt gạo thơm ngon và an toàn nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.

GẠO SẠCH ÔNG MÀU ra đời với mong muốn mang đến loại gạo sản xuất theo quy trình khép kín và chuẩn sạch nhằm kết tinh những đặc tính tốt nhất từ hạt gạo trên khắp các vùng miền ở Việt Nam.

MUA GẠO SẠCH ÔNG MÀU Ở ĐÂU

Bạn có thể mua những sản phẩm của Color Man Food ở rất nhiều nơi, ngoài các Foodmart của thương hiệu, bạn còn có thể mua Gạo sạch Ông Màu ở những đối tác sỉ lẻ của chúng tôi, hoặc có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Quý khách mong muốn mua hàng vui lòng liên hệ qua:

Sản phẩm hiện đã có mặt tại:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.