CÔNG DỤNG NƯỚC MẮM COLOR MAN

CÔNG DỤNG NƯỚC MẮM COLOR MAN

Tại Việt Nam, nước mắm là một sản phẩm gia vị cực kì phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Nước mắm không chỉ giúp bữa ăn được thơm ngon, đậm đà, mà còn mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, và tất nhiên với chu trình sản xuất nước mắm chuyên nghiệp, thì nước mắm Color Man cũng là loại nước mắm vô cùng tốt cho sức khoẻ. Hãy cùng Color Man Food điểm qua một số công dụng của nước mắm Color Man nhé!

Chu trình sản xuất nước mắm Color Man

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về chu trình sản xuất nước mắm Color Man. Nước mắm Color Man là dòng sản phẩm độc quyền được nhiều người tin dùng của thương hiệu Color Man Food, có dây chuyền sản xuất, đóng gói chuyên nghiệp và khép kín; không sử dụng bất kỳ chất bảo quản và chất tạo màu nào đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế. Nước mắm Color Man sẽ được làm từ nước mắm cốt cá cơm, khi cá phân hủy cùng với muối rong thời gian ủ, thứ chất lỏng màu nâu đậm đặc chính là những giọt nước mắm cốt thành phẩm, sau đó sẽ thêm một số thành phần theo quy chuẩn để tạo nên độ ngon nhất định cũng như đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Công dụng nước mắm Color Man

1. Làm gia vị nấu ăn, chấm đồ ăn

Đây cũng là công dụng chính của nước mắm, dùng để chấm ăn sống các món ăn như thịt luộc, rau luộc, cá chiên,… để tạo hương vị đậm đà mà không mất đi vị ngon ngọt tự nhiên của thức ăn. Để kể đến loại chấm sống, thì có lẽ nước chấm Color Man 2 độ đạm sẽ rất phù hợp để chấm các món luộc. Bên cạnh đó, dùng nước mắm để kho các món thịt, cá như một bước nguyên liệu phải có truyền lại từ thời ông bà ta. Bởi độ đạm trong nước mắm giúp cá, thịt dậy mùi thơm, cũng như vị béo ngọt tự nhiên, độ mặn của nước mắm cũng giúp món kho trở nên đậm đà, tạo nên một món kho trọn vị.

 

2. Uống nước mắm giúp điều trị lạnh bụng.

Nước mắm có chứa rất nhiều đạm, điều đó có thể làm ấm người. Lượng đạm càng nhiều thì việc giữ ấm cơ thể càng tốt. Tuy nhiên việc sử dụng liều lượng của nước mắm cần phải cân nhắc để tránh gây tác dụng phụ cho cơ thể. Chỉ nên dùng khoảng 20ml nước mắm khi bị lạnh bụng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

3. Bổ sung đạm và các chất dinh dưỡng cho cơ thể

Vì nước mắm là quá trình cốt tinh của cá, nên mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt vào thời tiết chuyển lạnh, hay khi cơ thể làm việc quá sức và cảm thấy mệt mỏi, có thể sử dụng 1 đến 2 muỗng nước mắm Color Man 10 độ đạm (khoảng 30ml) để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

4. Uống nước mắm giúp phòng và chữa bướu cổ

Đây có lẽ là công dụng mà ai cũng biết của nước mắm. Bởi bệnh bướu cổ là bệnh khổ biến và tỷ lệ mắc phải khá nhiều, do việc thiếu iot trong các bữa ăn gây nên. Vì thế, việc uống nước mắm và sử dụng nước mắm hàng ngày trong các bữa ăn sẽ giúp cơ thể bổ sung nguồn iot đầy đủ và không bị mắc bệnh bướu cổ. Thế nên bạn phải chọn cho gia đình một loại nước mắm thật ngon để sử dụng hằng ngày mà không bị chán ngán, ví dụ như nếu bạn là người sành ăn thì nước mắm nhỉ cá linh Mekong sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, vì khi chấm thử lần đầu tiên sẽ cảm thấy có chút đắng và mùi hơi nồng, nhưng khi nuốt xuống lại cảm thấy một vị ngọt thanh kèm bùi béo nhẹ, nếu bạn có thể sử dụng sản phẩm này thì bạn nhất định sẽ không muốn ăn bất kì loại nước mắm nào khác nữa. 

5. Khi bơi lội, lặn giúp giữ ấm cơ thể

Cảm lạnh và bị xuống sức sau một thời gian khi bơi lặn là việc không tránh khỏi. Vì thế uống nước mắm trước khi bơi hoặc lặn giúp làm nóng cơ thể, giảm tình trạng đuối sức,mệt mỏi. Ngoài ra, áp lực nước có thể ảnh hưởng đến các mạch máu trong cơ thể, vì thế nước mắm sẽ giúp nhịp tim gia tăng và giải phóng được các áp lực đó.

6. Tốt cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh thường gặp rất nhiều vấn đề sức khoẻ vì thiếu hụt dinh dưỡng. Chính vì vậy phụ nữ sau sinh cần được bồi bổ các chất dinh dưỡng phù hợp để nhanh chóng phục hồi, tăng cường sức khoẻ. Và nước mắm không chỉ là gia vị mà còn là một phương thuốc rất phú hợp lúc này. Ngoài ra, nước mắm còn giúp làn da của các bà mẹ săn chắc và hồng hào trở lại. Đây cũng là cách mà ông bà ta luôn sử dụng khi y tế chưa phát triển để có các loại thực phẩm chức năng bồi bổ cho phụ nữ sau sinh.

7. Trị ho hiệu quả bằng nước mắm pha nước cam.

Nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là một mẹo chữa dân gian vô dùng hữu ích. Trong nước cam có rất nhiều vitamin C, khoáng chất giúp tăng sức đề kháng. Còn nước mắm lại chứa đầy đủ đạm, muối khoáng và đạm, cùng các chất điện giải giúp cơ thể không bị mệt mỏi. Vì vậy, việc trị ho bằng nước mắm pha nước cam khá hiệu quả, giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả và nhanh chóng.

Lưu ý khi dùng nước mắm

1. Dùng bao nhiêu thì đủ: 

Uống 1-2 ngụm nước mắm Color Man 10 độ đạm (15-30ml), uống nhiều quá thì gây hại cho cơ thể

2. Dùng nước mắm tăng huyết áp? 

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì nước mắm rất mặn do chứa nhiều muối. Nó sẽ làm bệnh nhân bị cao huyết áp thêm trầm trọng hơn. Tuy nhiên với bệnh nhân huyết áp thấp thì việc nấu ăn hằng ngày cho thêm nước mắm là điều được khuyến khích.

3. Nước mắm có thể chứa asen? 

Tuy nhiên điều này chỉ có ở nước mắm sản xuất công nghiệp không đảm bảo thì mới có khả năng chứa asen. Còn đối với nước mắm Color Man thì không có điều này, tuy nhiên khách hàng cũng cần mua tại các địa chỉ chính hãng để tránh mua phải những sản phẩm giả mạo, kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

4. Trẻ em dưới 6 tuổi không nên dùng nhiều nước mắm. 

Bởi lẽ nó sẽ gây ra tình trạng thừa Natri trong cơ thể, thừa natri sẽ gây ra chứng biếng ăn, lười ăn, khó hấp nạp chất.

5.Không sử dụng nước mắm không rõ nguồn gốc và hết niên hạn sử dụng.

Người mắc bệnh tim mạch và sỏi thận hạn chế tối đa việc sử dụng nước mắm. Tốt nhất nên kiêng để tránh bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Hình ảnh minh hoạ

Mua nước mắm Color Man ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Bạn có thể mua nước mắm Color Man ở bất kì kênh phân phối nào, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Quý khách mong muốn mua hàng vui lòng liên hệ qua:

- Gọi điện qua hotline 1800 2345 39

- Nhắn tin trực tiếp qua Fanpage Color Man Food

- Truy cập qua Website ngay tại đây

Sản phẩm hiện đã có mặt tại:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.