CÔNG DỤNG CỦA MUỐI HỒNG HIMALAYA

CÔNG DỤNG CỦA MUỐI HỒNG HIMALAYA

Dạo gần đây, muối hồng Himalaya ngày một trở nên thịnh hành và được coi như là "thuốc tiên" trong mỗi gia đình. Nhiều gia đình đã thay hoàn toàn muối ăn thông thường bằng muối Himalaya, bởi loại muối này không chỉ tự nhiên và giàu khoáng chất, mà còn mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Vậy công dụng của muối hồng Himalaya là gì, hãy để Color Man Food nói cho bạn biết nhé!

CÔNG DỤNG MUỐI HỒNG HIMALAYA

Vào 250 triệu năm trước nơi đây là một vùng biển tồn tại một hệ sinh thái nguyên sơ hoàn hảo. Những thay đổi địa chính của trái đất đã đẩy dãy Himalaya dần lên cao khỏi mặt nước, biển bốc hơi và tất cả các khoáng chất duy trì sự sống của nó và kết tinh dưới sức nóng của ánh mặt trời để tạo thành một loại muối chính là muối hồng Himalaya (HPS). Muối tinh khiết quí hiếm được khai thác từ mỏ đá muối ở miền bắc pakisstan, với độ sâu từ 300-600m dưới chân dãy núi Himalaya và không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm bên ngoài. Đá muối lấy ra được nghiền thành những hạt muối nhỏ, không qua bất kỳ giai đoạn xử lý nào khác và không chứa bất kì chất phụ gia nào.

cong-dung-cua-muoi-hong-himalaya

Muối Himalaya nổi tiếng bởi độ tinh khiết tuyệt vời và hàm lượng khoáng và nguyên tố vi lượng rất cao (trong đó có sắt, potassium, magnesium, manga, canxi, đồng, phospho, kẽm) Màu đỏ hồng của muối là biểu hiện của sự hiện diện chất sắt trong quặng đá muối.Muối lưu trữ đa dạng nguồn loại khoáng chất thiết yếu, đặc biệt với tỉ lệ natri clorua thấp hơn nhiều so với muối thông thường, có lợi cho hệ tim mạch, hệ hô hấp, cơ chế giải độc và bệnh nhân tiểu đường.Khác với muối biển thông thường, muối hồng Himalaya không có iốt. Chúng được sử dụng để chăm sóc cho sức khỏe con người, hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích đáng kinh ngạc mà muối hồng Himalaya đem lại:

1. Muối hồng Himalaya giảm stress

Ngâm mình trong làn nước ấm với chút muối hồng giúp thả lỏng cơ bắp, thư giãn tinh thần. Ngoài ra, các khoáng chất trong muối được hấp thụ vào da giúp bổ sung những khoáng chất cần thiết cho da.

2. Muối hồng giúp làm dịu cơn đau nhức

Một bồn tắm nước ấm được thêm chút muối hồng Himalaya là phương pháp tuyệt vời để thư giãn cơ bắp đang bị căng cứng. Magiê và một số khoáng chất vi lượng khác được tìm thấy trong HPS dễ dàng hấp thụ qua da giúp chữa lành các cơ bắp bị tổn thương và các mô mềm khác. Khoáng chất trong HPS còn có tác dụng củng cố xương, da và các mô liên kết làm giảm thiểu đau nhức cơ bắp trên khắp cơ thể.

3. Giải độc cơ thể

Pha muối hồng Himalaya vào nước ấm để tắm trong bồn, nó không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà nó còn hoạt động như một chất giải độc mạnh mẽ. Khi hòa tan trong nước, HPS trở thành ion hút các độc tố ra khỏi da và mô mỡ đem lại cho bạn cảm giác tươi mới và tràn đầy sinh lực.

4. Làm sạch không khí

Sử dụng một bóng đèn pha lê màu hồng lớn, đặt HPS xung quanh, lúc này HPS hoạt động như một máy lọc không khí tự nhiên bằng cách hút độ ẩm từ môi trường xung quanh vào muối. Nhiệt độ tỏa ra từ bóng đèn nhanh chóng làm bốc hơi nước trở lại vào không khí, nhưng không mang bất kỳ độc tố nào, bởi vì nó đã được các ion muối giữ lại, do đó không gian xung quanh bạn luôn luôn được làm sạch.

5. Làm sạch xoang mũi

Hãy thử sử dụng muối hồng Himalaya hằng ngày để làm sạch và khử trùng xoang mũi. Muối này có tác dụng diệt vi khuẩn và làm sạch các cặn bã bị mắc kẹt trong khoang mũi do hít thở không khí ô nhiễm. Nếu bạn không thích việc dùng nước muối để rửa xoang mũi hằng ngày, thì bạn cũng có thể hít muối tinh thể Himalaya để làm sạch hệ thống hô hấp của bạn.

 6. Đảm bảo quá trình hydrat hóa đúng tiêu chuẩn

Khi muối hồng Himalaya được pha loãng với nước, nó cung cấp cho cơ thể các chất điện giải giúp điều chỉnh độ ẩm và một vài tác dụng khác.

Hãy thử đọc trên nhãn hiệu các chai nước uống thể thao, bạn sẽ thấy một số chất điện giải chính được liệt kê trong thành phần như: Natri (Na +), kali (K +), canxi (Ca2 +), magiê (Mg2 +), và chloride (Cl-)…. Những hoạt chất này giúp cơ thể hấp thụ các chất điện giải nhanh hơn so với nước. Tuy nhiên, khi uống loại nước này cơ thể của bạn bị mất nước thêm do các chất điện giải lại kết hợp với nhau, kết quả là quá trình mất nước diễn ra nhanh hơn. Đáng buồn hơn nữa, hầu hết các loại thức uống thể thao trên thị trường luôn có đường và các hóa chất bảo quản, những chất này cũng gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Tin tốt lành cho bạn là HPS chứa khoảng 85% natri clorua và 15% các khoáng chất khác như kali, canxi và magiê, bicarbonate. Đây là những chất điện giải cần thiết để duy trì hoạt động cơ thể mà không làm mất thêm lượng nước vốn có của cơ thể.

7. Giảm huyết áp

Muối ăn bình thường có chứa lượng natri cao, do đó khi bạn nạp vào cơ thể càng nhiều muối thì càng có hại nhất là với người bị cao huyết áp. Hãy sử dụng HPS thay cho muối ăn hằng ngày vì HPS là dạng muối khoáng tự nhiên, cơ thể bạn không cần dùng nhiều nước để loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, do đó cơ thể không bị tích trữ nước gây phù, giảm bớt gánh nặng cho gan thận khỏi phải hoạt đông quá mức để đào thải chất độc.

cong-dung-cua-muoi-hong-himalaya

 

8. Cân bằng pH, giảm trào ngược axit dạ dày

Độ pH không cân bằng dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe, từ suy giảm hệ miễn dịch, giảm mật độ xương cho đến nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và tăng cân. Bạn có thể kiểm tra độ pH của cơ thể bằng cách sử dụng que thử. Đối với nước tiểu, độ pH nên duy trì trong khoảng 6.5, đối với nước bọt độ pH giao động từ 6.5 đến 7.5 trong suốt cả ngày. Đa số những người mất cân bằng pH thường nghiêng về độ chua (axit), bạn có thể khắc phục vấn đề này khá dễ dàng bằng cách uống nước được pha loãng với muối hồng Himalaya. Để khắc phục tình trạng trào ngược axit, bạn chỉ cần trộn khoảng một muỗng cà phê HPS vào một ly nước ấm và uống, nó sẽ giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày.

 9. Cải thiện tiêu hóa

Chất dinh dưỡng trong HPS làm tăng khả năng hoạt động của đường tiêu hóa giúp hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng từ thức ăn. Ngoài ra những thực phẩm được nêm nếm bằng HPS giúp bạn cảm thấy ít đói, đây thật sự là tin vui cho những ai đang đáp dụng chế độ ăn giảm cân.

10. Cơ bắp săn chắc

Nhiều loại các khoáng chất được tìm thấy trong HPS rất cần thiết cho cơ thể giúp duy trì xương và mô liên kết, cũng như tái tạo cơ bắp và lưu thông máu dễ dàng. Nếu bạn hay bị lạnh tay chân, viêm khớp, gãy xương, hoặc thậm chí tinh thần bị sa sút, mệt mỏi thì hãy sử dụng thường xuyên HPS trong những món ăn hàng ngày.

cong-dung-cua-muoi-hong-himalaya

Bên cạnh những tác dụng tích cực trên với sức khỏe, muối Hồng Hymalaya còn có tác dụng làm đẹp da cực hiệu quả:

11. Giảm mụn đầu đen, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn

Muối này chứa nhiều khoáng chất giúp giảm mụn đầu đen trên cánh mũi cũng như trên da mặt. Chỉ cần pha loãng muối Hồng Hymalaya cùng với một ít nước, chú ý không được làm muối tan hết mà vẫn phải ở dạng các hạt tinh thể, rồi xoa đều, nhẹ nhàng lên da mặt đã được rửa sạch từ trước.

Bạn nên xoa nhiều ở vùng da trên mũi vì đây thường có nhiều mụn đầu đen hơn cả. Xoa nhẹ trong 5 -10 phút, các hạt tinh thể muối sẽ dễ dàng lấy đi bã nhờn, cũng như bụi bẩn trên mặt bạn. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.

Ngoài ra, muối Hồng Hymalaya còn giúp bài trừ bụi bẩn, bã nhờn một cách rất hiệu quả. Kiên trì sử dụng muối để rửa mặt sẽ giúp da sạch và se nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời nó có tính sát khuẩn, hạn chế mụn ở da. Cho một lượng vừa muối ăn nhỏ vào lòng bàn tay, đổ thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. Hãy nhớ, lượng muối không nên quá nhiều, chỉ tầm cho 1/4 thìa cafe muối hòa với 20ml nước là vừa đủ.

12. Tẩy tế bào chết

Muối hồng có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Trước hết, bạn hãy lấy một chút muối dạng hạt nhỏ hoặc mịn đều được, xoa lên da mặt hay vùng da body, chỉ cần massage nhẹ nhàng để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để.

Sau khi massage khoảng 20 phút, bạn rửa sạch lại vùng da đó bằng nước lạnh. Bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần/tuần, da sẽ trắng hồng, mịn màng hơn. Đồng thời, muối có tính sát khuẩn giúp hạn chế nổi mụn ở da, loại bỏ mụn đầu đen mà không hề tốn kém như các loại thuốc trị mụn khác. Tuy nhiên, lượng muối không được quá nhiều. Chỉ nên cho 1/4 thìa cà phê muối hòa với ít nước là đủ.

13. Làm thảo dược ngâm chân.

Chuẩn bị: Một chậu nước ấm, đổ vào đó 3 thìa canh rượu hạt gấc, 3 thìa canh rượu ngâm gừng nghệ, một muỗng canh muối Hymalaya. Hòa tan chậu nước sao cho khi bắt đầu ngâm, nhiệt độ nước khoảng 60 độ C (nhiệt độ không cần chính xác tuyệt đối). Nước ngâm chân rất nhanh nguội nên để sẵn bình nước nóng, lâu lâu thêm một chút vào chậu để giữ cho nhiệt độ luôn đủ ấm cho chân.

Cách ngâm: Để hai bàn chân vào chậu nước, ngập mắt cá chân 2cm. Ngâm chân khoảng 20 phút, có thể vừa ngâm vừa thư giãn, thiền, thở nhẹ nhàng, nghe nhạc hoặc đọc báo, làm sao để tâm hồn thảnh thơi không lo nghĩ. Hoặc vừa ngâm vừa massage nhẹ nhàng gan bàn chân, các ngón chân… Nếu đang bị đau lưng, nhức đầu, stress, mỏi gối, đau khớp, mất ngủ… thì sẽ ngay lập tức thấy các triệu chứng này biến mất từ lần ngâm chân đầu tiên.

cong-dung-cua-muoi-hong-himalaya

Chú ý: Không ngâm chân sau bữa ăn 30 phút, dễ ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Không ngâm chân ở nhiệt độ quá nóng, dễ gây tổn thương các mạch máu ở bàn chân. Không ngâm chân quá lâu, dễ làm máu lưu thông xuống các chi dưới, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tim và não.

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MUỐI HỒNG HIMALAYA

1. Hạn chế sử dụng quá nhiều bất kì loại muối nào

Việc nạp quá nhiều muối thậm chí có thể góp phần gây ra các bệnh tự miễn như bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp, lupus và bệnh vẩy nến. Nghiên cứu năm 2015 cho thấy việc ăn nhiều muối cũng có liên quan đến béo phì.

Bạn nên hạn chế sử dụng tất cả các loại muối, bao gồm cả muối hồng Himalaya nếu có vấn đề về thận, tim hoặc gan hoặc những bệnh cần hạn chế lượng natri. Những người bị huyết áp cao cũng nên hạn chế lượng natri dưới 1.500mg mỗi ngày.

cong-dung-cua-muoi-hong-himalaya

Theo TS. Trương Hồng Sơn, cả muối ăn thông thường và muối hồng Himalaya đều chứa chủ yếu là natri clorua (khoảng 98%), nhưng muối hồng Himalaya có tới 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác.

Thông thường, muối ăn thường được tinh chế nhiều và trộn với các chất chống vón cục để giúp nó giữ được hình dạng, chẳng hạn như sodium aluminosilicate hay magnesium carbonate. Muối Himalaya thường ít chất nhân tạo hoặc chất phụ gia so với muối ăn bình thường.

Một nghiên cứu đã phân tích hàm lượng khoáng chất của muối hồng Himalaya và muối ăn thông thường. Theo bảng so sánh các khoáng chất có trong 1 gram muối hồng Himalaya và muối thường thì muối thường có thể chứa nhiều natri hơn, nhưng muối hồng Himalaya chứa nhiều calci, kali, magne và sắt hơn. Tuy nhiên, lượng khoáng chất này trong muối hồng Himalaya rất nhỏ.

 

2. Cảnh giác với muối hồng đã được "pha trộn"

Mặc dù thực tế muối hồng Himalaya chỉ chứa một lượng khoáng chất rất nhỏ, nhưng nhiều người vẫn cho rằng nó có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe. Theo TS. Trương Hồng Sơn, có nghiên cứu cho rằng, những lợi ích này thực ra chỉ là chức năng bình thường của natri clorua trong cơ thể, vì vậy, bạn sẽ nhận được những lợi ích này từ bất kỳ loại muối nào.

Nhiều người cũng phản bác lại những lợi ích trên của muối hồng Himalaya. Thực tế là không có nghiên cứu so sánh ảnh hưởng sức khỏe của muối hồng Himalaya và muối ăn thông thường.

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng muốn tránh các chất phụ gia trong muối ăn thông thường, muối hồng Himalaya là một sự thay thế tự nhiên tuyệt vời. Nhưng đừng quá kỳ vọng về những lợi ích của muối hồng Himalaya mà bạn đã đọc được từ quảng cáo.

Điều quan trọng cần nhớ là muối ăn là nguồn cung cấp iod chính. Vì vậy, nếu người đang sử dụng muối hồng Himalaya để nấu ăn, cần phải bổ sung iod từ các thực phẩm khác như rong biển, các sản phẩm từ sữa và cá để ngăn ngừa nguy cơ thiếu iod.

Theo TS. Trương Hồng Sơn, hiện muối ăn được làm từ muối hồng Hymalaya đang được bán rất chạy dù giá cả rất đắt đỏ, cao gấp nhiều lần so với muối tinh bình thường.

Tuy nhiên vì lợi nhuận mà một số cửa hàng đã tìm mọi cách để làm giả, trộn lẫn những nguyên liệu không tự nhiên vào sản phẩm khiến nhiều người tiêu dùng không thể phân biệt được thật giả, dễ mua phải những sản phẩm với giá cao nhưng chất lượng không phù hợp.

Để lựa chọn được nguồn cung cấp tin cậy, TS. Trương Hồng Sơn khuyến cáo khách hàng nên đến cửa hàng mua tận nơi và đề nghị xem hóa đơn chứng từ nhập khẩu từ mỏ muối, hoặc những nơi bán uy tín, muối sẽ được đóng gói có tem nhãn, ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, chứng minh đây là muối hồng nhập khẩu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu muối Himalaya, chính vì vậy để tránh phải mua hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng trở nên khó khăn đối với người tiêu dùng, vì vậy bạn

MUA MUỐI HỒNG HIMALAYA COLOR MAN Ở ĐÂU?

Bạn có thể mua muối hồng Himalaya Color Man ở bất kì kênh phân phối nào, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Color Man Foodmart

🏠 Cửa hàng FM: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Cửa hàng FM: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Cửa hàng FM: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Cửa hàng FM: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Cửa hàng FM: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Cửa hàng FM: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Cửa hàng FM: 256 Tân Kỳ Tân Quý, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM.

🏠 Cửa hàng FM Hà Nội: 50 Lạc Trung, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

🏠 Cửa hàng FM Đồng Nai: 113 Cách Mạng Tháng Tám, P.Hoà Bình, TP. Biên Hoà, Đồng Nai.

🏠 Cửa hàng FM Vũng Tàu: 125 Trương công Định, P.3, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu.

🏠 Cửa hàng FM Hà Nội: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.