CÁCH LOẠI BỎ VẾT NƯỚC TƯƠNG TRÊN QUẦN ÁO

CÁCH LOẠI BỎ VẾT NƯỚC TƯƠNG TRÊN QUẦN ÁO

Nước tương là một loại gia vị được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên vì chiết xuất từ muối và đậu nành, có màu sắc đen nâu nên khi nước tương vô tình dính lên quần áo, như trở thành nỗi ám ảnh đối với những bà nội trợ. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng nhé,vết bẩn tưởng chừng như cứng đầu này sẽ trở nên dễ bảo nếu gặp những cách sau, hãy để Color Man Food chỉ bạn cách loại bỏ vết nước tương trên quần áo nhé!

NƯỚC TƯƠNG LÀ GÌ?

“Nước tương hay còn được gọi là xì dầu, là một loại nước màu đen có thể dùng làm nước chấm hoặc các loại gia vị. Nước tương được sản xuất từ nguyên liệu chính là hạt đậu nành bằng cách lên men và ủ trong suốt nhiều tháng liền. Đó là cách làm nước tương truyền thống. Ngày nay, các loại nước tương công nghiệp được sản xuất và bày bàn nhiều hơn, thế nhưng chất lượng và giá trị dinh dưỡng thì không thể sánh bằng.”

cach-loai-bo-vet-nuoc-tuong-tren-quan-ao

CÁC CÁCH LOẠI BỎ VẾT NƯỚC TƯƠNG TRÊN QUẦN ÁO

1. SỬ DỤNG ĐƯỜNG VÀ CÁT TRẮNG

Khi bạn vô tình để quần áo bị đổ nước tương, bạn cần nhanh chóng xử lý vết bẩn, hạn chế việc để vết bẩn quá lâu thấm vào sợi vải sẽ khó xử lý. Bạn nên xả qua quần áo với nước lạnh để giảm bớt lượng nước tương bán trên quần áo, nếu trong tình huống không thể đi xả, bạn có thể dùng khăn ướt, hoặc miếng vải khô nhúng ướt để lau đi.

cach-loai-bo-vet-nuoc-tuong-tren-quan-ao

Sau đó, trộn đường với cát trắng lại với nhau, rồi đổ hỗn hợp lên vị trí quần áo có vết nước tương, chà nhiều lần để làm sạch vết bẩn. Nếu vết bẩn vẫn không ra, bạn tiếp tục xả nước lạnh rồi đổ hỗn hợp đường và cát trắng lên, tiếp tục chà lại cho đến khi sạch vết bẩn.

Cuối cùng giặt lại quần áo với nước ấm, vết bẩn sẽ không còn nữa nhé.

2. SỬ DỤNG HỖN HỢP AMONIAC, BỘT GIẶT, NƯỚC ẤM VÀ PHÈN CHUA

Nếu bạn không thể tìm ra cát trắng, thì bạn có thể sử dụng hỗn hợp gồm dung dịch amoniac, nước ấm, bột giặt và phèn chua, tỷ lệ pha hỗn hợp thì bạn dùng nước ấm đủ ngâm quần áo, tránh pha quá nhiều nước ấm làm loãng hỗn hợp khi giặt không hiệu quả.

cach-loai-bo-vet-nuoc-tuong-tren-quan-ao

Sau đó pha hỗn hợp trong một thau lớn, nhúng quần áo vào thau để thấm hết hỗn hợp rồi vò liên tục đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó bạn giặt lại với nước sạch và mang quần áo đi phơi khô.

3. SỬ DỤNG GIẤM ĂN, BỘT GIẶT

Cho một ít bột giặt, giấm ăn vào một thau nước lạnh, khuấy đều rồi nhúng quần áo có vết nước tương vào ngâm trong 30 phút sau đó xả lại quần áo với nước sạch.

cach-loai-bo-vet-nuoc-tuong-tren-quan-ao

Nếu vết bẩn vẫn còn sót lại trên quần áo, bạn cho quần áo vào thau nước ấm thêm một ít bột giặt vào giặt lại lần nữa, vết bẩn sẽ sạch ngay.

4. SỬ DỤNG MUỐI VÀ CỐT CHANH

Nếu bạn là tín đồ của nước tương Color Man, và có lỡ tay vướng bẩn lên quần áo, lúc này bạn nghĩ ngay đến nước cốt chanh nhé!

cach-loai-bo-vet-nuoc-tuong-tren-quan-ao

Trộn muối và nước cốt chanh lại với nhau rồi cho tiếp xúc tại vị trí bẩn, để cho chúng khô lại và cạo ra đi giặt bình thường

Nếu bạn làm đúng cách thì dù có nước sốt dính bao lâu cũng có thể tẩy ra mà không lo vết bẩn cứng đầu.

5. CHỌN MÁY GIẶT CÓ CÔNG NGHỆ NƯỚC NÓNG ĐỂ LOẠI BỎ VẾT NƯỚC TƯƠNG TRÊN QUẦN ÁO

Bạn có thể chọn chế độ giặt nước nóng của một số loại máy giặt có chế độ này, với những máy có chế độ giặt nước nóng thường có khả năng tẩy sạch mọi vết ố bẩn mà không mất quá nhiều thời gian. Bạn có thể tham khảo những loại máy giặt nước nóng của Panasonic hay Hitachi để giặt sạch hơn.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.