CÁCH LÀM NƯỚC TƯƠNG ĂN BỘT CHIÊN ĐẬM ĐÀ

CÁCH LÀM NƯỚC TƯƠNG ĂN BỘT CHIÊN ĐẬM ĐÀ

Có lẽ bột chiên là một món ăn quen thuộc của mỗi người ngay từ khi còn nhỏ. Một phần bột chiên ăn kèm với nộm chua ngọt là gần đúng vị, bên cạnh đó còn phải có thêm một chén nước tương thơm ngon để món ăn được thêm phần đậm đà, thơm ngon. Có rất nhiều cách để làm bột chiên, nhưng còn cách làm nước tương ăn bột chiên thì sao, hãy để Color Man Food giúp bạn chia sẻ công thức siêu đơn giản này nhé.

CÁCH LÀM NƯỚC TƯƠNG ĂN BỘT CHIÊN ĐƠN GIẢN

Cách 1: Làm nước tương ăn bột chiên cùng giấm

a. Nguyên liệu chuẩn bị:

– Nguyên liệu không thể thiếu: nước tương (có thể mua nước tương bán sẵn ngoài hàng tạp hóa hoặc có thể mua ở những gia đình hay thương hiệu tự làm nước tương, tại đây nước tương được làm từ 100% đậu nành sẽ ngon hơn, đậm đà hơn)

– Giấm đỏ (thay bằng giấm táo cũng được)

– Đường

– Muối

– Nước dừa (nếu có)

b. Các bước thực hiện

Bước 1:

Đổ 1 muỗng canh nước tương ra bát. Sau đó trộn 1/2 thìa canh đường vào nước tương rồi hòa đều. Nếu bạn thích ăn ngọt thì nên cho thêm một chút đường để hợp khẩu vị.

Bước 2:

Tiếp theo cho thêm vào hỗn hợp đường và nước tương một muỗng cà phê giấm đỏ. Khâu này rất quan trọng vì nếu cho quá tay giấm thì món nước tương sẽ chua và rất khó sửa. Vì vậy bạn nên cẩn thận và cho tỉ lệ chuẩn xác, hoặc có thể cho từng chút một, ½ đến 1 thìa thử vị từ từ cho tới khi cảm thấy ổn.

Nếu có vô tình cho nhiều giấm, bạn sửa bằng cách cho vào đường và nước tương cho tới khi có độ chua vừa phải.

Bước 3:

Sau bước nêm giấm, bạn nên cho thêm chút muối để tăng vị đậm đà. Lần này có thể cho thêm hai thìa canh nước dừa (nếu bạn thích vị dừa) thì món nước chấm bột chiên sẽ thơm và ngậy hơn.

Bước 4:

Đặt nồi nhỏ lên bếp rồi đun hỗn hợp nước tương, muối, nước dừa, đường và giấm táo đến khi nóng. Lúc này bạn nên nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi đổ món nước chấm vừa hoàn thiện ra bát.

Như vậy món nước tương đã hoàn thiện. Cách làm nước tương ăn bột chiên không khó, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian thêm một chút khéo léo là có thể hoàn thiện ngay tức khắc.

Món bột chiên cũng thật đơn giản và món phụ ăn kèm với nó thì sẽ là nước tương và nộm chua ngọt. Một mảng lớn bột chiên sau khi hoàn thành sẽ được ăn kèm với đu đủ, cà rốt ngâm chua hay ai thích ăn cay thì có thể dùng với sa tế và tương ớt. Công đoạn làm đu đủ cà rốt ngâm chua để ăn kèm cũng không hề gây khó khăn cho các chị em yêu thích nấu ăn.

Cách 2: Cách làm nước tương ăn bột chiên đơn giản chỉ với 1 bước

Đây là cách siêu đơn giản dành cho những người không có thời gian mà vẫn muốn có một bát nước chấm món bột chiên mới lạ và thơm ngon.

a. Nguyên liệu đơn giản

1 Muỗng canh nước tương

½ muỗng canh tương ớt

1/2 muỗng cafe đường

b. Cách làm

Bạn chỉ cần đổ đường, tương ớt vào nước tương, sau đó khuấy đều cho đến khi tương ớt và đường tan trong nước tương là hoàn thành.

Bạn có thể thêm một chút ớt cắt lát để bát nước mắm thêm phần thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn.

Đây là cách làm đơn giản nên nước tương sẽ quyết định độ ngon của bát nước chấm, chính vì vậy bạn cần sử dụng những loại nước tương đậm đà, thơm ngon 100% đậu nành như nước tương Color Man, …

CÁCH LÀM MÓN BỘT CHIÊN

Bột chiên là món ăn đơn giản có nguồn gốc từ Trung Hoa, được du nhập vào Việt Nam và là món ăn chơi, ăn sáng hoặc ăn khuya quen thuộc ở khu vực Sài Gòn cũng như một số nơi khác. Món bột chiên tại Việt Nam chủ yếu do người Việt gốc Hoa chế biến và bán nên không khác biệt nhiều so với nguyên gốc. Món bột chiên rất thu hút khách vì vị ngon lạ, thơm và đậm đà mà không phải món nào cũng có. Tuy nhiên tại Việt Nam, món ăn này vẫn được thêm một số gia vị khác nhau để dễ ăn đối với người Việt, một số đầu bếp sẽ tận dụng các loại bột nở, bột bánh bột lọc, bột nếp, … để tạo độ dai vừa cho món ăn, kích thích vị giác tạo trải nghiệm món ăn thú vị. Tuy nhiên cách dùng này không phải ai cũng làm được, vì số tỉ lệ so với bột gạo phải rất ít, đảm bảo không ảnh hưởng đến hương vị nguyên gốc của món ăn.

Bột chiên chủ yếu phổ biến ở thành phố Hồ Chí Minh. Mọi ngõ ngách Sài Gòn, đâu đâu bạn cũng bắt gặp một xe đẩy nhỏ bán bột chiên lưu động trên phố. Không chỉ là những chiếc xe nhỏ, bột chiên còn được đem là món ăn chính trong một số quán và vài nơi đã nổi tiếng nhờ bán món này.

Nghe món bột chiên có vẻ dễ làm nhưng chúng vẫn cần tỉ mỉ và chăm chút. Muốn bột chiên ngon thì phải làm từ bột gạo mới, nếu dùng bột gạo cũ thì bột chiên lên sẽ đen rất mất mĩ quan.

Vậy làm thế nào để có một đĩa bột chiên ngon đúng bài, Color Man sẽ giúp bạn chỉ luôn cả công thức nấu món này nhé!

1. Bột chiên trứng bằng bột gạo, bột năng

a. Nguyên liệu làm Bột chiên trứng bằng bột gạo, bột năng

Nước 360 ml

Bột gạo 250 g

Bột năng 20 g

Dầu ăn 15 ml

Trứng gà 1 quả

Hành lá 2 nhánh

Nước tương 2 muỗng canh

Tương ớt 2 muỗng canh

Đu đủ bào sợi 100 gr

Muối ½ thìa cafe

b. Cách chế biến Bột chiên trứng bằng bột gạo, bột năng

Bước 1: Pha bột

Đầu tiên, bạn cho bột gạo, bột năng và muối vào tô. Đổ từ từ nước ấm vào cùng rồi trộn đều lên. Bạn khuấy đều hỗn hợp lên cho mịn, sau đó thêm dầu ăn vào cùng rồi tiếp tục đánh lên.

Bạn có thể dùng rây sàng lọc qua để đảm bảo bột được đánh đều, không bị đóng cục nhé.

Bước 2: Hấp bột

Lót 1 lớp nilon bọc thực phẩm vào khuôn, sau đó đổ hỗn hợp bột vào. Bạn để hỗn hợp nguội đi, trong lúc đó thì bắc nồi để chuẩn bị hấp.

Cho bột vào nồi hấp trong khoảng 8-10 phút, đến khi bột cứng lại và có độ đàn hồi là đã chín. Sau đó, bạn bắc nồi ra, để bột nguội hẳn.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

Cắt nhỏ hành lá ra để sẵn.

Khi bột đã nguội, bạn cắt bột thành miếng cho vừa ăn.

* Cách tự làm đu đủ bào sợi ngon

- Đu đủ đem gọt vỏ, bỏ hạt và bổ dọc thành từng miếng, sau đó mang ngâm với nước trong khoảng 15-20 phút cho sạch nhựa hoàn toàn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch.

- Dùng dao nạo bào thành sợi nhỏ, mỏng và dài. Rửa với nước sạch có pha ít muối và vớt lên để ráo nước.

Bước 4: Chiên bột

Sau đó bạn chiên bột trên chảo dầu cho chín đều cả 2 mặt.

Đập 1 quả trứng vào bát rồi đánh tan. Khi bột vừa chín tới, bạn đổ trứng đều vào phần bột rồi rắc hành lên trên. Chiên cho đến khi trứng vừa chín thì lấy ra vào đĩa.

Bước 5: Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho đu đủ bào lên trên, rót nước mắm đã pha như các cách trên mà Color Man Food đã chỉ là hoàn thành được 1 phần bột chiên trứng ngon tuyệt hảo rồi.

Bột chiên mềm béo, có chút vị dai, nhai nhiều cảm thấy ngọt. Rồi kết hợp cùng vị ngon ngọt của trứng, ăn kèm với đu đủ làm chua và nước chấm đậm đà sẽ mang đến cho bạn hương vị không thể nào quên được. Món bột chiên thực hiện thành công bột sẽ không bị nhão, bột vừa đủ chắc, ăn hoài không ngán. Với trẻ em sẽ rất yêu thích món này, mới đưa vào miệng sẽ thấy dẻo như ăn kẹo, nhai lâu sẽ thấy vị ngọt của bột gạo, món ăn vừa dễ dàng lại không quá mặn hay quá béo chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Bột chiên trứng bằng bột khoai môn 

a. Nguyên liệu làm Bột chiên trứng bằng bột khoai môn

Bột gạo 370 gram

Khoai môn 200 gram

Nước lọc 400 ml

Bột năng 45 gram

Dầu ăn 120 ml

Trứng gà tươi 4 trái

Hành lá rửa sạch 4 nhánh

b. Cách chế biến Bột chiên trứng bằng bột khoai môn

Bước 1: Sơ chế khoai môn

Đeo găng tay và gọt sạch vỏ khoai môn để không bị ngứa tay. Sau đó, rửa khoai, rồi cắt khối nhỏ. Ngâm khoai với một ít nước với muối để sạch hết phần nhớt ngứa.

Cho khoai môn với 50ml nước lọc vào máy sinh tố xay nhuyễn.

 

Bước 2: Trộn bột với khoai môn

Rây bột năng, bột gạo vào tô lớn, từ từ rót nước lọc vào và trộn đều cho bột tan. Đổ hỗn hợp khoai môn đã xay nhuyễn và một ít dầu ăn vào trộn chung với tô bột sao cho tạo thành khối bột mịn màng, không bị vón cục.

Bước 3: Chiên bột và pha nước chấm

Bắc chảo lên đun nóng với lửa riu riu, sau đó, từ từ đổ hỗn hợp bột năng trộn khoai môn vào chảo, tráng đều cho đến khi bột đặc lại. Tắt bếp, đổ bột trên chảo vào khuôn hấp, bọc lại, cho vào nồi nước sôi hấp chín.

Sau đó, lấy ra, để nguội hoàn toàn, rồi cho khuôn bột vào tủ lạnh, ủ qua đêm trong ngăn mát cho cứng lại. Qua hôm sau, lấy khối bột ra khỏi khuôn, cắt thành khối chữ nhật nhỏ.

Bắc chảo, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho các miếng bột vừa cắt vào chiên. Bột chiên chuyển màu nâu vàng thì đập trứng vào cùng, đồng thời, rắc hành lá lên. Cho bột chiên chín đều 2 mặt là hoàn tất món ăn..

Múc nước chấm ra chén nhỏ, cho nộp chua lên đĩa bột chiên và thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nửa củ cà rốt hoặc đu đủ xanh gọt vỏ, bỏ hạt và bào sợi làm chua để ăn kèm cũng rất ngon.

Bước 4: Thành phẩm

Cho bột chiên ra dĩa, rưới nước tương đã pha và ít đu đủ, cà rốt bào sợi lên thưởng thức.

Bột chiên mềm béo kết hợp cùng vị ngọt bùi và thơm ngon của khoai môn và trứng. Đi kèm với đó, đu đu ăn cùng có vị chua ngọt rất bắt miệng.

MUA NƯỚC TƯƠNG NGON ĐỂ LÀM NƯỚC TƯƠNG ĂN BỘT CHIÊN Ở ĐÂU?

Bạn có thể thấy, nước tương như một phần nguyên liệu chính để làm nước chấm ăn với bột chiên. Thế nên bạn luôn phải lựa chọn những loại nước tương đậm đà, hương vị 100% đậu nành để mang lại một bữa ăn ngon trọn vị.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước tương ngon để làm nước tương ăn bột chiên ngon, bạn cần lựa chọn những loại nước tương đậm đà, có thương hiệu, nhãn mác rõ ràng để đảm bảo chất lượng, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng. Bạn có thể mua những loại nước tương độc quyền thương hiệu như nước tương Color Man, dòng nuớc tương này với nguyên liệu 100% từ đậu nành, là lựa chọn tuyệt vởi dành cho bạn. Bạn có thể mua ở bất kì kênh phân phối nào, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.