BÍ QUYẾT NẤU CÁ KHO THƠM- ĐẬM ĐÀ TRÔI CƠM

BÍ QUYẾT NẤU CÁ KHO THƠM- ĐẬM ĐÀ TRÔI CƠM

Nếu gia đình bạn bắt đầu có cảm giác "chán cơm thèm phở" vì những món ăn nhàm chán cứ lặp đi lặp lại, thì việc bạn phải làm ngay chính là tìm công thức nấu những món ăn mới lạ, đầy đủ vị mặn ngọt chua cay để kích thích vị giác bữa cơm. Những lúc này bạn hãy để Color Man Food giới thiệu cho bạn món cá kho thơm - một món ăn dân dã nhưng lại kích thích vị giác nhé!

NGUYÊN LIỆU CẦN CHUẨN BỊ

Cá (trắm, rô phi, diêu hồng...): 500 gram

Dứa : 1 quả chừng 500 gram

Hành củ, hành hoa

Gia vị, nước hàng kho cá

CÁC BƯỚC  THỰC HIỆN MÓN CÁ KHO THƠM

Bước 1: Sơ chế cá và ướp cá

Với món cá kho thơm, các nàng có thể dễ dàng linh hoạt trong việc chọn lựa cá nhé, có thể là trắm, rô phi, diêu hồng, cá quả.... đều ngon cả, điều này phụ thuộc vào sở thích của gia đình. Trong bài viết này, mình sử dụng nguyên liệu là cá ngừ, chọn mua 1 con cá ngừ to chừng 500 gram vừa không có xương dăm, thịt cá lại ngon. Chặt cá thành từng khúc, cạo sạch vẩy, xát muối, cạo sạch phần đen của ruột trong bụng cá để món ăn không bị tanh. Ướp cá cùng với 1 thìa hạt tiêu, 2 thìa hạt nêm, ướp khoảng 30 phút cho cá được ngấm gia vị sẽ đậm đà hơn.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu + Làm nước hàng

Dứa gọt bỏ vỏ, bỏ mắt, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Hành củ đập dập. Hành hoa thái nhỏ. Nước hàng để kho cá các nàng có thể mua sẵn hoặc tự làm. Cách làm nước hàng như sau: cho chảo chống dính lên bếp, đợi chảo khô thì cho vào trong chảo 2-3 thìa con đường. Khuấy đều trên lửa vừa cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì đổ 1 bát con nước ấm vào là đã có ngay nước hàng để kho cá. Chú ý là trong quá trình chưng nước hàng, các nàng cần "canh" đúng thời điểm, nước hàng non quá khi kho cá sẽ không lên màu, còn đậm quá sẽ khiến món ăn bị đen và gây đắng. Thời điểm hợp lý nhất để trút bát con nước ấm vào là nước hàng chuyển sang màu cánh gián.

Bước 3: Ướp và tiến hành kho cá

Cho cá đã tẩm ướp gia vị vào trong nồi (nên dùng nồi có đế dày để kho cá sẽ ngon hơn và khiến món cá không bị cháy). Trút nước hàng vào, thêm nước xâm xấp mặt cá, đun sôi khoảng 5 phút thì các nàng cho dứa, hành, ớt vào trải đều. Để lửa vừa, đến khi nước sôi trở lại thì các nàng vặn nhỏ lửa liu riu nhá (mục đích của việc kho cá trên lửa nhỏ đó là sẽ giúp miếng cá được mềm, ngấm sâu gia vị vào bên trong giúp thịt cá ngon hơn. Trong lúc này cho thêm 2 thìa cà phê nước mắm Color Man 40 độ đạm để điều chỉnh thêm vị mặn ngọt đậm đà cho món cá kho thơm.

Bước 4: Thêm gia vị cho nồi cá kho thơm đậm đà

Kho cho đến khi nồi cá gần cạn nước, miếng cá săn lại thì các nàng nêm thêm nước mắm hạt nêm cho vừa miệng. Với món cá kho, mình thường kho cá đậm đậm 1 chút, món cá kho vừa không bị tanh mà ăn cùng cơm sẽ ngon và đậm đà hơn. Đợi thêm 5 phút cho nước kho cá sánh lại thì nêm vào trong nồi, 3 thìa dầu ăn đến khi miếng cá óng lại, nước kho cá sánh đặc, bao quanh những miếng cá óng ả, dậy màu vàng nâu hấp dẫn là món ăn đã hoàn thành. Lúc này chúng ta chỉ việc cho thêm chút tiêu cho thơm và rắc chút hành hoa rồi tắt bếp.

Cách làm món cá kho thơm thật đơn giản phải không? Cá kho thơm không chỉ giúp cá mất mùi tanh, thơm ngon mà những miếng thơm cũng thêm phần ngọt ngào. Thịt cá mềm, đậm đà, có vị chua ngọt dịu dàng, dùng kèm cơm sẽ khiến cả nhà không thể dừng đũa. Các bạn cũng đừng quên sử dụng nước mắm Color Man 40 độ đạm nhé, vì khi dùng nước mắm độ đạm cao, mùi vị sẽ ngọt hơn, đậm đà hơn giúp nồi cá kho thơm của bạn không phải dùng quá nhiều gia vị lấn át mất vị ngon của cá.

VẬY MUA NƯỚC MẮM 40 ĐỘ ĐẠM Ở ĐÂU?

Bạn có thể mua nước mắm 40 độ ở bất kì dòng nước mắm truyền thống nào, hoặc có thể liên hệ ngay kênh phân phối của Color Man Food để mua nước mắm Color Man 40 độ đạm một cách nhanh chóng, khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Quý khách mong muốn mua hàng vui lòng liên hệ qua:

Sản phẩm hiện đã có mặt tại:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.