CÔNG THỨC CHẾ BIẾN SƯỜN NON RAM MẶN THƠM NGON CHO BỮA CƠM GIA ĐÌNH

CÔNG THỨC CHẾ BIẾN SƯỜN NON RAM MẶN THƠM NGON CHO BỮA CƠM GIA ĐÌNH

Có lẽ các gia đình Việt Nam đều rất đỗi thân quen với món sườn non ram mặn. Món ăn tưởng chừng chỉ có vị mặn để kích thích vị giác ăn ngon cơm, nhưng thật ra còn có vị ngọt từ tuỷ của sườn, làm món ăn hợp lý cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Một món ăn bên ngoài mặn bên trong ngọt cùng ăn với cơm thì còn gì bằng. Hãy để Color Man Foodchia sẻ cho bạn bí quyết nấu món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

NGUYÊN LIỆU CẦN CÓ

- 500gr sườn non:

Nguyên liệu là một khâu quan trọng quyết định món ăn có ngon hay không, thế nên khi mua bạn nên lựa loại sườn hồng hào, nhiều lạc, sương nhỏ và ít mỡ nhé!

- ½ chén nước lọc (hoặc nước dừa tươi nếu có)

- 3 tép tỏi

- 1 nhánh hành

- 1 quả ớt

- Gia vị cần có: 3 thìa nước mắm Color Man; 1 thìa cafe hạt nêm; 2 thìa canh đường trắng; 1 thìa cafe tiêu.

CÁCH LÀM SƯỜN NON RAM MẶN SIÊU NGON

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

- Hành lá nhặt và rửa sạch, cắt rễ, phần là hành thái nhỏ. Giữ lại phần đầu hành dùng sau.

- Ớt cắt nhỏ, nếu gia đình không thể ăn cay nhiều bạn nhớ lấy phần ruột ra nhé.

- Sườn mua về rửa sạch bằng muối, bạn có thể trụng qua nước sôi 50 độ C để giảm mùi hôi, nhớ trụng nhanh tránh để sườn chín. Sau khi làm sạch thì chẻ thành từng dẻ và chặt miếng vừa ăn.

- Tiếp theo ướp sườn với 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe đường và đầu hành băm nhỏ trong khoảng 10 phút để sườn ngấm gia vị. ( Có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để sườn được ngấm gia vị hơn, ngon hơn, đây là mẹo vặt mà không phải ai cũng biết, nếu các bà nội trợ không có nhiều thời gian để nấu ăn ngon thì tận dụng cách này để tiết kiệm thời gian mà món ăn vẫn ngon nhé).

Bước 2: Chiên sườn

- Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào làm nóng, bạn đặt đầu đũa vào lòng chảo, nếu thấy quanh đũa sủi bọt khí nhẹ thì cho tỏi vào, phi thơm. 

- Bắt đầu giảm nhỏ lửa hoặc cho một 1 đậu muối vào, để khi cho sườn đỡ bị bắn. Sau đó bạn cho sườn vào đảo với lửa to, khi thấy miếng sườn xém cạnh, thịt sườn săn lại thì tắt bếp.

Bước 3: Rim sườn với nước mắm

- Pha nước mắm ram sườn: Đây là công đoạn cực kì quan trọng, vì nếu bạn lỡ tay để nước mắm quá nhạt hay quá mặn rồi rim thì rất khó để chữa lại cho món ăn:

Cho nước mắm Color Man, đường, tiêu, nước dừa đã chuẩn bị sẵn vào một cái bát rồi khuấy đều đến khi đường tan hết.

- Bật bếp lên, trút phần nước mắm vừa pha vào chảo sườn chiên, đun lửa to.

 

- Nước mắm bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa, ram sườn liu riu cho đến khi nước bắt đầu sánh lại, miếng sườn mềm, róc xương là món sườn non ram của chúng ta đã hoàn thành.

Cuối cùng là múc sườn ra bát rắc thêm một chút hành lá thái nhỏ, bạn có thể rắc thêm một chút tiêu để dậy mùi thơm món ăn, và cuối cùng là thành quả dùng nóng với cơm trắng.

Sau khi hoàn thành món sườn ăn rất đậm đà, thịt mềm và màu sắc vô cùng bắt mắt. Trong mâm cơm có món sườn ram, thêm đĩa rau muống luộc cùng bát canh rau muống luộc vắt chanh nữa thì hao cơm phải biết. Một bữa cơm nhanh gọn mà ngon miệng cho ngày hè oi nóng thật tuyệt đúng không nào. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay cách làm sườn non ram vào sổ tay để thỉnh thoảng đổi vị cho cả nhà nhỉ?

Và cả nhà cũng đừng quên bí quyết để nấu món này thật ngon, đó chính là lựa chọn nguyên liệu thật thơm ngon nhé. Đặc biệt nước mắm là phần nguyên liệu chính sau sườn, chính vì vậy lựa chọn một loại nước mắm đậm đà và ngọt vị cá là bí quyết thành công của món ăn này đó.

Xem thêm cách nấu cá hú kho gừng

VẬY MUA NƯỚC MẮM NGON Ở ĐÂU ĐỂ CHẾ BIẾN SƯỜN NON RAM MẶN?

Để mua loại nước mắm ngon, bạn có thể mua ở bất kì đâu hoặc liên hệ ngay kênh phân phối của Color Man Food để mua nước mắm Color Man, tại đây có đầy đủ loại nước mắm nhiều độ đạm khác nhau để cân chỉnh độ mặn ngọt theo khẩu vị, hoặc bạn có thể thử dòng nước mắm Color Man cá linh Mekong để thưởng thức một hương vị hoàn toàn mới nhé.

Khách hàng có thể chọn các cách thức đơn giản sau:

Quý khách mong muốn mua hàng vui lòng liên hệ qua:

Sản phẩm hiện đã có mặt tại:

Color Man Foodmart

🏠 Chi nhánh 1: 53 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 2: 87 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 3: 243 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 4: 76 - 78 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng. Q.7, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 5: 742 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 6: 177 Phan Chu Trinh, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

🏠 Chi nhánh 7: 50 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Color Man Coffee&Choco - Color Man Food

🏠 Địa chỉ: 177 Phan Chu Trinh, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.